Liều thuốc thần “Yoga” với bệnh nhân ung thư

Tin liên quan

 

 

Ung thư là một căn bệnh hiểm nghèo đe dọa lấy đi cuộc sống của rất nhiều người hiện nay. Có một tin vui mới đây, một nghiên cứu đến của đại học Oxford (Anh Quốc), với những người đang điều trị, nếu kết hợp cùng với Yoga sẽ cải thiện rất nhiều về sức khỏe và tinh thần.

Rèn luyện thể chất một cách nhẹ nhàng 

Mọi người đều biết rằng, việc luyện tập thể thao thường xuyên có thể kích thích việc cơ thể tạo ra nhiều kháng thể hơn chống lại ung thư. Có rất nhiều môn thể thao tốt như gym, bơi lội,..Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân ung thư, cơ thể đã yếu thì họ không thể theo những môn đòi hỏi nhiều sức lực. Có lẽ vì thế, Yoga đã trở thành người bạn, cùng người bệnh chống lại căn bệnh ung thư. Các tư thế Asana nhẹ nhàng, kết hợp với các bài tập về hơi thở, giúp ích rất nhiều cho việc cân bằng lại cơ thể. Không có gì bất ngờ khi các bác sị điều trị đều khuyên bệnh nhân của mình tập luyện Yoga như một phương pháp điều t trị hiệu quả.

 

chữa ung thư bằng yoga

luyện thể chất nhẹ nhàng

 

Đào thải độc tố 

Trong tập luyện Yoga, ngoài tập luyện các tư thế thì người tập cần phải hít thở đúng cách. Việc đưa thêm nhiều Oxy vào bên trong cơ thể có thể nhanh chóng đẩy lùi những tế bào ung thư, bởi những tế bào này không thể sống trong môi trường dưỡng khí (oxygen). Việc tập trung thở trong Yoga có thể giúp người tập đẩy lùi những khí độc ra ngoài, cân bằng sinh khí và trợ giúp tốt cho quá trình điều trị.

 

Giảm sự lo âu 

Tâm lý chung của những bệnh nhân ung thư là tâm trạng lo âu, và điều này càng làm giảm chức năng miễn dịch của cơ thể. Việc luyện tập Yoga sẽ chiếm nhiều hơn thời gian của những người bênh, xua đi nỗi lo, đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái và hạnh phúc. Nếu tập luyện thường xuyên, người bệnh sẽ có nhiều năng lượng tích cực hơn và nhanh chóng phục hồi sức khỏe. 

Trong giai đoạn điều trị bệnh, người bệnh sẽ thường xuyên phải đối mặt với mô sẹo sau phẫu thuật, buồn nôn và suy yếu liên tục từ việc hóa trị hoặc xạ trị, ngoài nỗi đau thể xác còn là sự buồn bã về mặt tinh thần.

tác dụng chữa ung thư của yoga

tập Yoga giúp giảm sự lo âu

 

Theo những khảo sát gần đây, bệnh nhân ung thư khi được hỏi đều trả lời rằng họ phát hiện ra tập luyện Yoga có thể tăng cường sức đề kháng cơ thể và đối phó với những tác dụng phụ không thoải mái trong và sau quá trình điều trị. Yoga cũng chiến phần lớn thời gian của họ, khiến họ ít đi những suy nghĩ tiêu cực, tinh thần họ thoải mái hơn, và có niềm tin rằng có thể khỏi bệnh sớm nhất.

 

Bài viết hay liên quanTập yoga có thể chữa trị mụn trứng cá? Có thật không?