Tập yoga có thể chữa trị mụn trứng cá? Có thật không?

 

 

Hiện nay, có nhiều ý kiến cho rằng tập Yoga có thể chữa trị mụn trứng cá. Những nốt mụn gây mất thẩm mỹ trên cơ thể con người. Điều này có đúng không. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Tác dụng của Yoga lên cơ thể 

Yoga là môn thể thao sử dụng các tư thế kết hợp với điều chỉnh hơi thở có thể hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh tật so với những môn thể thao khác. Yoga có thể cải thiện tình trạng mất ngủ, giảm nhẹ những chứng đau đầu, tăng cường sản xuất ra chất dẫn truyền thần kinh cảm xúc của bộ não,…

Ngoài ra, môn tập này có thể hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. Yoga không giống như thuốc, có thể ngay lập tức tiêu diệt mụn trứng cá. Tuy nhiên, những người tập luyện Yoga đã chia sẻ rằng mụn trứng cá của họ giảm đi đáng kể từ khi luyện tập Yoga thường xuyên.

Nguyên nhân chính gây ra mụn đó chính là căng thẳng. Khi gặp căng thẳng, tuyến thượng thận giải phóng cortisol. Sự hiện diện của cortisol tạo ra những thay đổi trên khắp cơ thể, trong đó có tăng sản xuất bã nhờn, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn trứng cá. Việc luyện các bài tập Yoga thường xuyên sẽ giúp giảm nồng độ cortisol, hạn chế hình thành mụn trên da.

yoga trị mụn

tập Yoga giúp giảm căng thẳng

 

Cách trị mụn trứng cá

Yoga giúp điều trị mụn trứng cá, nhưng không thể làm chúng biến mất hoàn toàn. Khi bị mụn trứng cá, bạn có thể tìm đến những sản phẩm mỹ phẩm trị mụn có nguồn gốc từ thiên nhiên để kết hợp cùng. Bạn nên chọn những thực phẩm có thành phần như: nghệ, chanh, mật ong,…Những thực phẩm này có thể giữ da sạch sẽ, ức chế vi khuẩn gây mụn, từ đó giúp da sáng mềm mịn, giảm vết thâm.

Ngoài tập Yoga, mọi người cần xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh. Tránh ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường, chất cay nóng, tinh bột. Không dùng những chất kích thích có thể làm tăng tiết bã nhờn và sinh mụn như rượu, bia,…Tăng cường ăn những thức ăn chứa nhiều chất xơ, vitamin, omega,…

tác dụng trị mụn của yoga

tập luyện Yoga giúp bạn lạc quan 

 

Mụn trứng cá được coi là “kẻ thù” của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, trong cuộc sống tất bật hiện nay, việc căng thẳng dẫn tới mụn là điều khó tránh khỏi. Chính vì thế, chọn cho mình lối sống lạc quan, tập luyện Yoga, chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn đấy được những cục mụn xấu xí từng ngày đấy!.

 

Hãy lựa chọn cho mình những bộ đồ tập Yoga đẹp và có chất lượng tốt nhất tại omkar Yoga nhé!

 

Bài viết hay liên quan: Tất tần tật về Nauli – động tác Yoga cho cơ bụng đang hot nhất hiện nay