4 điều cần nhớ khi tập yoga ở nhà

Tin liên quan

Với mong muốn tiết kiệm thời gian và tiền bạc,nhiều người đã lựa chọn phương pháp học yoga ở nhà. Để hiệu quả của việc tập yoga ở nhà được như mong muốn thì chỉ em cần phải lưu ý những điều sau đây:

1. Khởi động thật kỹ

Tập ở nhà khác với khi bạn tập ở các phòng tập có giáo viên hướng dẫn,sẽ chẳng ai nhắc nhở bạn trước mỗi buổi tập là việc khởi động vô cùng quan trọng và bạn cần phải thực hiện các động tác khởi động thật kỹ. Vì vậy mà các chị em khi tập yoga tại nhà thường hay chủ quan mà bỏ qua bước khởi động cơ bản trước khi đi vào tập chính. Điều này cần hết sức chú ý bởi nếu không khởi động kỹ thì khi thực hiện một số động tác chúng ta rất dễ gặp phải những chấn thương ngoài ý muốn.

tập yoga tại nhà

luyện tập yoga thường xuyên tại nhà

2. Luyện tập thường xuyên, đều đặn

Kiên trì tập luyện là một lời khuyên mà chuyên gia yoga nào cũng nói với các chị em khi bắt đầu tập. Đây là điều chị em nên ghi nhớ bởi khi tập ở nhà sẽ không có khí thế như khi bạn tập tại phòng tập với nhiều người. Vì vậy, hãy cố tạo cho mình một không khí vui tươi và luyện tập đều đặn để có một kết quả tốt nhất bởi tập yoga là cả một quá trình kiên trì thì mới mong đạt được hiệu quả như mong muốn.

 

3. Ăn uống phù hợp

Ăn uống cũng có những tác động không nhỏ đến hiệu quả của việc tập luyện yoga. Theo lời khuyên của các chuyên gia yoga, để đảm bảo hiệu quả cải thiện sức khỏe nhờ yoga, bạn cần chú ý đến các nguyên tắc ăn uống khi tập yoga như sau:

Chỉ ăn khi đói. Chỉ ăn khi bình tĩnh và thư giãn để giúp cho tiêu hóa tốt.

Nên ăn chậm và nhai kỹ thức ăn. Nghỉ ngơi sau mỗi bữa ăn, tránh ăn vặt giữa các bữa.

yoga tại nhà

thư giãn sau khi tập yoga tại nhà

4. Thư giãn sau khi tập

Thư giãn là điều quan trọng và cần thiết mà chị em cần ghi nhớ sau khi tập. Hãy dành ra 15 phút cuối buổi tập để thư giãn và cảm nhận sự khoan khoái sau mỗi bài tập. Thả lỏng cơ thể sau những động tác sử dụng sự co giãn của các cơ là cách để các cơ, các khớp được hồi phục một cách nhanh nhất. Ngoài ra, chị em cũng lưu ý việc làm mát cơ thể để giải phóng quá trình tỏa nhiệt trong lúc tập yoga để cơ thể trở lại trạng thái bình thường.

 

Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin để hoàn thiện việc học yoga tại nhà.

Omkar Yoga chúc bạn có được một kết quả tập luyện thành công như mong đợi !