2 thời điểm tập Yoga tốt nhất trong ngày

Tin liên quan

Chúng ta thường có thói quen luyện tập thể thao vào bất kì thời gian rảnh trong ngày. Tuy nhiên, bộ môn Yoga là một hình thức tập luyện đặc biệt, thời gian luyện tập sẽ quyết định phần lớn đến hiệu quả của bài tập. Hãy xem 2 thời điểm tốt nhất trong ngày để tập Yoga

 

1. Buổi sáng sớm

Các chuyên gia về Yoga cho rằng thời điểm vàng để tập Yoga đó là vào buổi sáng sớm. Lúc này, khi mặt trời mới ló rạng, không khí trong lành, vạn vật yên tĩnh, bạn chưa vướng phải những lo toan bận bịu hàng ngày thì tinh thần của bạn sẽ sảng khoái nhất. Luyện tập Yoga sẽ đánh thức những giác quan của bạn, thể chất và năng lượng; giúp làm dịu cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng sự dẻo dai của cơ bắp, tối ưu hóa khả năng vận động.

Đặc biệt, trước khi ăn sáng, bạn có thể tập một vài tư thế Yoga nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn vì nó giúp bạn tiêu hao đi phần năng lượng còn sót lại từ bữa tối hôm trước. Chình vì thế, bạn hãy thức dậy sớm luyện tập, pha cho mình một ly trà nóng và cảm nhận sự khác biệt của một buổi sáng với Yoga nhé!

tập Yoga buổi sáng

tập Yoga buổi sáng sớm

 

2. Buổi tối muộn

Nếu bạn không thể sắp xếp lịch tập vào buổi sáng sớm thì buổi tối muộn cũng là thời điểm thích hợp. Tập Yoga vào buổi tối đúng cách sẽ giúp bạn thư giãn, làm ấm cơ thể, tăng cường thể chất, tiêu hóa thức ăn, và lợi ích tốt nhất đó là đem lại một giấc ngủ sâu.

Nếu bạn thường xuyên luyện tập Yoga vào buổi tối muộn thì bạn nên lựa chọn những động tác nhẹ nhành, làm thư giãn cơ thể sau một ngày dài. Bạn nên bắt đầu với tư thế trước và tập thở sau, hoặc có thể khởi động tư thế chào mặt trời nhiều vòng. Với những bài tập khó, bạn nên tham khảo hoặc tập dưới sự chỉ dẫn của HLV.

tập Yoga buổi tối

tập Yoga buổi tối muộn

 

3. Một số lưu ý chung

Cho dù bạn tập Yoga vào bất kì thời điểm nào thì bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

-          Nên tập Yoga cố định vào một khoảng thời gian trong ngày và duy trì lịch tập đều đặn

-          Vào ngày trời lạnh, nên tập vào giữa buổi sáng hoặc cuối buổi chiều vì khoảng thời gian này nhiệt độ là ấm nhất và thức ăn cũng đã được tiêu hóa gần hết.

-          Bản chất của Yoga là “chậm” nên hãy tập tối thiểu 15 phút mỗi lần.

Nên tập trước khi ăn (buổi sáng) hoặc sau khi ăn 2-3 giờ đồng hồ (buổi tối).

-          Suy nghĩ tích cực và thiền định

-          Nên tập luyện trong không gian yên tĩnh, tránh gió lùa và tham khảo thêm những ý kiến từ những người tập chuyên nghiệp.

 

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn tập Yoga hiệu quả hơn.