Hướng dẫn cách niệm Om hay Omkar trong lớp tập Yoga chính xác nhất

Lần đầu mới bước vào lớp tập Yoga, bạn có thể có chút rụt rè khi mà xung quanh mọi người đều khởi động và bắt đầu bằng âm thanh “Om”. Nếu bạn chưa biết cách làm theo hay niệm Om chính xác nhất, hãy xem những chia sẻ dưới đây nhé.

Biểu tượng Om

Biểu tượng Om 

Niệm Om là gì?

Om hay Omkar là một dạng âm thanh, nhưng là âm thanh gốc của mọi âm thanh chứa đựng năng lượng rung động của toàn vũ trụ. Đó là cầu nối giữa chúng ta với vũ trụ. Đây chính là lí do mà Om thường được sử dụng trong các lớp Yoga. Những người sử dụng âm thanh này khi thực hiện Thiền như là sự đi tìm kiếm sự giác ngộ.

Theo những trải nghiệm của các nhân tôi, việc niệm Om trong lớp tập sẽ giúp chúng ta bình tâm hơn, đưa chúng ta ra khỏi cơ thể và không gian của mình và cho chúng ta thấy sự kết nối sâu sắc với những người xung quanh.

Cách niệm Om hay Omkar

Bước 1: Ngồi khoanh chân, giữ lưng thẳng nhưng thoải mái, hơi hóp bụng, mở ngực, hạ thấp vai, thư giãn và nở 1 nụ cười nhẹ nhàng trên môi

Bước 2: Từ từ hít vào thật sâu và bắt đầu niệm Om. Khi niệm Om, hãy tách thành 3 tâm tiết A-U-M. Yogi sẽ cảm thấy sự rung động ở xương chậu và bụng khi ngân vang âm A, rung động ở ngực khi ngân vang âm U và cuối cùng là rung động ở đầu khi ngân vang âm M (hoặc NG).

Bước 3: Khuôn miệng khi niệm Om mở rộng ở âm đầu A và môi mím lại khi kết thúc ở âm M.

Tuy nhiên, Niệm Om không phải cuộc thi Giọng hát Việt, không có “Ban giám khảo” nào đánh giá bạn Om giọng nam cao hay nữ thấp, Om đúng quãng hay Om sai nốt.. Điều quan trọng nhất  là bạn cảm thấy sự kết nối với vũ trụ trong khi niệm Omkar Yoga và sự bình an bao trùm khắp nơi.

Niệm Om trong lớp học đem lại điều gì

Niệm Om trong lớp học Yoga

Niệm Om trong lớp học Yoga 

Sự tự tin: Ban đầu, chúng ta có thể sẽ nói Om bằng những quang giọng ngắn và nhỏ trước những người xa lạ. Khi chúng ta hòa cũng quãng âm của mọi người tức là chúng ta đã thực hành được tốt âm thanh Omkar trong Yoga

Sự hiện diện: Niệm Om có khả năng tác động tới cơ thể và tâm trí. Do đó, khi niệm Om đạt tới sự tập trung, bạn nhận ra sự hiện diện của mình, của cơ thể mình, từ đó những động tác Yoga sẽ chính xác hơn.

Sự rung động: Nghe có vẻ hơi điên rồ khi nói rằng một âm thanh tạo ra năng lượng, nhưng khi chúng ta niệm OM, ta sẽ cảm nhận được sự rung động mạnh mẽ đến từ bụng mình, và cách nó hòa vào những thứ người xung quanh.

Trên đây là những chia sẻ về cách niệm Om hay Omkar trong lớp tập Yoga chính xác nhất. Chúc bạn sớm luyện tập thành công.

Với slogan “the world of yoga”, tại Omkar Yoga chúng tôi có cả thế giới Yoga với rất nhiều sản phẩm gắn với họa tiết âm thanh Om cho bạn lựa chọn. Hãy đến lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt nhất nhé.