Họa tiết Mandala – Vòng tuần hoàn vô tận của tâm linh

Mandala được biết đến là một biểu tượng đặc trưng trong Yoga, tuy nhiên rất ít người thấu hiểu được ý nghĩa sâu sắc bên trong vẻ đẹp rực rỡ của họa tiết tâm linh này.

Mandala – trung tâm của vũ trụ

Họa tiết mandala hay còn được gọi với cái tên thuần việt là Mạn-đà-la là sản phẩm tâm linh của Ấn Độ giáo và Phật giáo. Trong tiếng Phạn, mandala có nghĩa là vòng tròn, nó đơn giản là một thiết kế hình học đặc biệt với những vòng tròn vô tận đan xen vào nhau, tụ lại ở một điểm trung tâm duy nhất và tỏa ra một cách đối xứng trong không trung, không có điểm đầu cũng không có điểm cuối.

 

Bạn chắc chắn đã từng rất nhiều lần bắt gặp họa tiết mandala được lồng ghép tinh tế trong cuộc sống. Tựa như một vũ trụ thu nhỏ, hình dáng của mandala giống như mặt trời, mặt trăng và những chòm sao lấp lánh. Nó chính là hình ảnh phản chiếu những điều đẹp đẽ, thiêng liêng nhất trong đất trời.

Những tầng ý nghĩa sâu xa trong hình tượng Mandala

Cánh hoa mandala bung nở phát ra một nguồn năng lượng sống tích cực, tươi mới, dạt dào. Chậm rãi quan sát từ ngoài vào trong cánh hoa mandala, bạn sẽ ngay lập tức thoát khỏi những bộn bề, phiền muộn trong cuộc sống. Lơ lửng và tĩnh tại trong không gian bất tận của tâm linh

Họa tiết mandala lấy yếu tố con người làm trung tâm. Vòng xoáy vào chính giữa (giọt Minh điểm) đánh thức bản năng thiên tài bên trong mỗi cá nhân, giúp bạn tìm lại được chính mình và yêu thương cơ thể của mình nhiều hơn.

 

Đường nét đan xen, giao thoa tuần tự như ánh hào quang tỏa ra xung quanh đức phật quan âm. Đó là ánh hào quang đem đến sự giác ngộ, ban phát tình yêu thương và tấm lòng rộng lượng. Nhẹ nhàng khuyên bảo các Yogi hướng tới những giá trị chân, thiện, mỹ.

Trong Yoga, Mandala được tạo ra nhằm mục đích lan tỏa năng lượng tích cực ra xung quanh. Mandala giữ con mắt và nắm bắt trái tim người tập Yoga, đưa tất cả về trạng thái cân bằng và vĩnh cửu. Nó được cho là có khả năng thanh lọc và chữa bệnh tuyệt vời.

Tầm quan trọng của Mandala trong décor yoga

Trong nghệ thuật Décor Yoga, họa tiết Mandala giữ vai trò quan trọng đến nỗi nếu thiếu nó thì hồn cốt Yoga sẽ tan biến đi ít nhiều. Sử dụng những bức vẽ, tượng điêu khắc hay vật trang trí họa tiết mandala đem đến cho không gian của bạn trạng thái thư giãn, bình yên, tĩnh tại.

OMKAR là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực décor Yoga, cung cấp các sản phẩm décor yoga và giải pháp tổng thể thiết kế, thi công phòng yoga hoàn hảo. Thấu hiểu được ý nghĩa tuyệt vời của mandala, OmkarYoga đã khéo léo đưa hình tượng Mandala vào nhiều sản phẩm decor thủ công độc đáo và tinh xảo của mình như:

  • Decor gỗ họa tiết mandala treo tường

 

  • Đèn trang trí mandala điêu khắc tinh xảo

 

  • Đồng hồ hoa mandala Chào mặt trời

 

  • Chuỗi 7 luân xa cảm hứng mandala

 

  • Giá nến mandala

 

Khi chiêm ngưỡng Mandala, bạn hãy tạm quên những vướng bận thế gian, chậm rãi quan sát từ ngoài vào trong Mandala, cuối cùng dừng lại ở giọt Minh điểm, tức là điểm nằm ở chính giữa trung tâm Mandala. Chi tiết nhỏ tạo nên sự khác biệt lớn, họa tiết décor mandala hoàn toàn có sức mạnh đưa bạn nhẹ nhàng tiến vào những tầng tâm xúc thẳm sâu, bước vào cảnh giới thiêng liêng của Yoga và sự phúc lạc hoàn mỹ trong tâm hồn.

----------------------------

OMKAR – Thương hiệu hàng đầu Việt Nam về:

 • Sản phẩm Décor tâm linh, yoga, thiền

 • Tư Vấn, Thiết Kế Phòng Tập Yoga, Phòng Thiền và Không gian Gia đình

Website: www.omkaryoga.vn

Hotline: 0979.687.828