Yoga giúp ích gì cho mẹ bầu trong 3 thai kỳ?

Tin liên quan

Thời gian gần đây, mọi người đều nghe rất nhiều về lợi ích của Yoga. Tập luyện Yoga giúp tăng cường sự dẻo dai của các khớp, thúc đẩy hệ thống miễn dịch và tăng cường năng lượng, giảm căng thẳng. Khi Yoga mang lại lợi ích cho tất cả mọi người thì đối với những mẹ bầu lợi ích này biểu hiện rõ rệt hơn. 

Khi nội tiết tố trong cơ thể mang bầu thay đổi có thể gây ra tình trạng mất cân bằng khi  kiểm soát cảm xúc thì Yoga giúp mẹ bầu trở nên bình tĩnh hơn, năng động hơn và gắn kết với bé trong suốt thai kỳ. Tham khảo những lợi ích dưới đây mà Omkar Yoga gửi đến bạn. 

Lớp học Yoga tiền sản

Lớp học Yoga tiền sản 

Giảm bớt những triệu chứng về sưng tay chân khi mang thai 

Khi trò chuyện cùng với bất kỳ phụ nữ nào mang thai bạn sẽ nghe thấy những câu chuyên như sưng phù tay, chân, cổ, đau lưng, chuột rút ở chân.

Sự ra đời của những lớp tập Yoga tiền sản sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này bằng những động tác Yoga giúp giải tỏa và giảm bớt sự khó chịu. Ví dụ khi chân của bạn sưng phù, các giáo viên sẽ giúp bạn làm tư thế Yoga chân treo tường, điều này sẽ thúc đẩy máu và bạch cầu chảy ngược vào khắp cơ thể chứ không chỉ tập trung ở một bộ phận và giúp chân bớt đau.

Giảm áp lực lên cổ, vai, gáy, lưng bằng cách tập nhiều tư thế 

Khi em bé lớn lên từng ngày trong bụng mẹ, có thể mẹ cũng sẽ bắt buộc phải thích nghi. Các đường cong cột sống của mẹ sẽ trở nên rõ rệt hơn khi em bé nặng hơn và có xu thế cong người về phái trước gây ra áp lực lên cổ, vai, gáy và sống lưng.

Bằng cách thường xuyên kết hợp giữa tư thế con mèo/ con bò với tư để duy trì sự linh hoạt của cột sống hay tư thế cây cầu đẻ mở rộng lồng ngực và vai. Nhờ vậy, mẹ bầu có thể duy trì được cả sức mạng thể chất và thích nghi với việc em bé trong bụng đang lớn lên từng ngày.

Luyện cách tập trung vào hơi thở 

Hơi thở chính là phần quan trọng nhất trong một bài tập Yoga. Việc tập trung vào hơi thở sau đó mới đến chuyển động là điểm đặc trưng của Yoga khác với gym hay những bộ môn hoạt động thể chất khác. Là một bà mẹ đang mang thai, việc tập trung vào hơi thở sẽ vô cùng quan trọng, giúp cho phổi của chúng ta đủ mạng để em bé phát triển toàn diện, giúp cho mẹ bầu điều chỉnh hơi thở khi phải tham gia những hoạt động thể chất kéo dài.

 

Tư thế Yoga cho mẹ bầu

Tư thế Yoga cho mẹ bầu 

Các lớp Yoga tiền sản thường chú trọng vào việc dạy cách hít thở giúp bạn nhẹ nhàng mở rộng hơi thở, mang lại oxi cho cả mẹ bé, làm quen với cách hít thở còn giúp mẹ bầu thuận lợi cho việc sinh nở sau này.

Giảm căng thẳng và lo lắng

Tất cả chúng ta đều biết căng thẳng hàng ngày ảnh hưởng đến cơ thể của chúng ta thế nào. Khi mang bầu chúng ta còn thêm nhiều vấn đề phải lo hơn: sự ra đời của em bé, vấn đề tàu chỉnh, thời gian biểu hay chỉ đơn giản là những nỗi sợ về tương lại về những điều mà họ không ngờ trước.

Tuy nhiên, lo sợ không thể giúp chúng ta giải quyết điều gì do đó điều tốt nhất mà mẹ bầu nên làm là dành thời gian tập luyện Yoga để quên đi những nỗi sợ ấy. Khi bạn dành thời gian tập trung vào sức khỏe, bạn sẽ điều chỉnh cơ thể và lọc ra những gì mà bạn cần. Những tư thế trẻ con và cho con sẽ giúp tâm trí và cơ thể của bạn trở nên ổn định hơn.

Chuẩn bị cơ thể thật kĩ càng cho việc sinh nở 

Bạn chắc chắn đã dành 9 hoặc 10 tháng để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng trong cuộc đời bạn. Nếu bạn duy trì tập luyện yoga thường xuyên trong suốt quá trình đó, cơ thể của bạn đã sức và thể lực để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ. Bạn đã thành thạo cách hít thở và có thể áp dụng trong lúc chuyển dạ cũng như tập trung tâm trí bản thân. Các tư thế mở khớp hông và căng giãn cơ chân đã giúp bạn có một cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh. Hãy cảm ơn về những cố gắng của bản thân, và bây giờ tâm trí lẫn cơ thể của bạn đã sẵn sàng để trở thành bậc cha mẹ.

Mặc dù các lớp Yoga tiền sản sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên vẫn còn một số tư thế và động tác cần tránh khi đang mang thai. Để tránh những tổn hại không đang có. Bạn hãy lựa chọn những lớp Yoga an toàn với giáo viên Yoga giàu kinh nghiệm nhé.