Tầm quan trọng của hít thở đúng cách trong Yoga

Tin liên quan

Con người chúng ta bắt đầu thở bằng mũi và miệng từ khi chào đời. Hít thở là bản năng để duy trì sự sống. Nhưng không phải ai cũng biết tới tầm quan trọng và ảnh hưởng của hơi thở tới những khia cạnh khác với cơ thể và cảm xúc. Trong Yoga, việc kiểm soát hơi thở lại đặc biệt quan trọng hơn. Vì:

 

1. Hơi thở ảnh hưởng đến cảm xúc

Hơi thở ảnh hưởng đến trạng thái cảm xúc hàng ngày, sự tập trung, mức độ căng thẳng và cả giấc ngủ của chúng ta. Học cách thở đúng sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh hơn, bình tĩnh hơn và cho chúng ta khả năng xử lý các tình huống căng thẳng trong cuộc sống. Thêm vào đó nó làm cho bạn cảm thấy tốt hơn.

sự quan trọng của hơi thở trong yoga

 

2. Hơi thở ảnh hưởng đến từng tế bào

Hơi thở ảnh hưởng đến hoạt động của từng tế bào trong cơ thể và có liên quan đến hiệu suất của não. Người ta nói rằng con người thở 15 lần mỗi phút, gần 21.600 lần mỗi ngày. “ Tôi thấy hầu hết mọi người thở không đúng cách. Họ chỉ sử dụng một phần nhỏ dung tích phổi. Họ chỉ sử dụng một phần nhỏ dung tích phổi. Vì hơi thở nông, nó làm mất oxy và prana, điều cần thiết cho sức khỏe của con người”, chuyên gia yoga Anju Kalhan chia sẻ.

 

ý nghĩa của hơi thở

 

3. Kiểm soát hơi thở là cốt lõi của các bài tập Yoga

Các bài tập thở tạo thành cốt lõi của các bài tập yoga. Các bài tập nhằm mục đích tạo ra sự hài hòa và cân bằng trong cơ thể, và đôi khi còn giúp thải độc. Việc thở không đều hoặc không chính xác có thể gây hại cho cơ thể theo nhiều cách. Nhịp thở không đều làm rối loạn nhịp điệu của não và dẫn đến ảnh hưởng đến cảm xúc và tinh thần. Điều này thường dẫn đến xung đột nội tâm, tính cách không cân bằng, lối sống rối loạn và nhiều bệnh tật.

 

Hít thở là một yếu tố quan trọng trong Yoga. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể học cách tĩnh tâm ngồi thiền 3 phút mỗi ngày kết hợp kiểm soát hơi thở để điều hòa cơ thể giúp cơ thể thư giãn sau những ngày làm việc căng thăng.