Tìm hiểu về cơn “sốt” Yoga dưới nước đang được chị em truyền tai nhau

Tin liên quan

Những năm gần đây, Yoga tại Việt Nam phát triển rất mạnh mẽ. Sau khi gắn bó với những bộ môn Yoga truyền thống, người ta thường tìm đến những biến thể Yoga để có những trải nghiệm thú vị hơn. Trong số đó, bạn đã bao giờ nghe tới Yoga dưới nước chưa?. Cùng tìm hiểu về cơn “sốt” Yoga dưới nước đang được chị em truyền tai nhau nhé!

 

 

Chỉ cần hít thở cũng có thể giảm cân

Thật vậy, tận dụng áp suất và chuyển động thường xuyên dưới nước có thể giúp lưu thông máu, từ đó đốt cháy mỡ thừa và làm eo thon nhanh chóng. Việc bạn cần làm dưới nước chỉ là hít thở thật mạnh và thật sâu.

Khi luyện tập Yoga dưới nước, bạn sẽ dễ dàng giữ thăng bằng hơn, vì trong môi trường này, cơ thể sẽ gần như “không trọng lượng” giúp bạn thoải mái thực hiện các Asana (tư thế) mà không lo bị mất cân bằng. Hơn nữa, với sự linh hoạt riêng biệt trong bộ môn này, bạn có thể hoàn toàn tập trung vào việc kéo giãn và gia tăng độ dẻo dai cho cơ thể. Từ đó giúp cơ thể bạn đốt cháy được nhiều calo hơn, giảm lượng calo tích tụ lại thành chất béo. Đặc biệt, tập luyện Yoga dưới nước sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại một dáng vóc chuẩn và cân đối. 

yoga dưới nước

tư thế Yoga dưới nước

 

Hỗ trợ điều trị chấn thương

Những người đang trong quá trình phục hồi sau chấn thương cũng có thể tập luyện Yoga dưới nước. Nước có khả năng làm cho các cơ, xương được thả lỏng hoàn toàn và được xoa bóp.

Trải nghiệm những tư thế khó

Môi trường nước sẽ tạo cho bạn điều kiện để bạn có thể thực hiện những tư thế Yoga khó mà bạn chưa từng làm được. Nước giúp cơ thể của bạn linh hoạt hơn, cũng như kiểm soát cơ thể tốt hơn. Việc làm quen với những tư thế khó ở dưới nước  giúp bạn nhanh chóng có được những kinh nghiệm để tập luyện những tư thế Yoga này trên cạn.

tập yoga dưới nước

tư thế kho của Yoga dưới nước

 

Cải thiện khả năng tập trung

Nhiều người nghĩ, thiền định cần nhiều thời gian thì làm sao có thể thiền dưới nước được. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn có thể. Chúng ta sẽ có khoảng 3 phút để có thể thiền được dưới nước.

Nhờ vào việc xung quanh toàn nước, chúng ta có thể tập trung hơn, và cũng có thể đốt cháy calo tốt hơn.

Bạn đã tìm thấy những điều thú vị của bộ môn Yoga dưới nước chưa nào?

 

Hãy sắm cho mình một bộ đồ tập tại Omkar Yoga để bắt đầu trải nghiệm Yoga dưới nước nhé!

 

Bài viết hay liên quan: Liều thuốc thần “Yoga” với bệnh nhân ung thư