Những nguyên tắc tập Nauli an toàn mà bạn cần biết

Tin liên quan

Nauli là phương pháp thanh lọc cơ thể hiện nay đang được rất nhiều Yogi quan tâm, đặc biệt là những chị em phụ nữ bởi vì nó rất tốt cho việc đốt mỡ vòng 2. Tuy nhiên, nếu luyện tập sai phương pháp sẽ không những không đem lại hiệu quả mà còn ảnh hưởng xấu đến những cơ quan nội tạng bên trong cơ thể. Hãy tham khảo những nguyên tắc tập Nauli an toàn mà bạn cần biết dưới đây.

 

 

1. Trước khi tập

Nguyên tắc quan trọng nhất khi tập Nauli đó là dạ dày phải rỗng, bàng quang rỗng để vùng bụng dường như trống khi thực hiện động tác (nếu đi được đại tiện trước càng tốt). Nếu tập lúc no, bạn sẽ bị hiện tượng trào ngược gây ợ và điều này thì không hề tốt cho dạ dày.

Trước khi tập 5 phút, bạn nên uống từ 100-500ml nước tùy từng thể trạng của mình. Điều này giúp việc tách mỡ và đào thải mỡ nội tạng được tốt hơn và phòng ngừa rủi ro dính ruột.

Bất cứ một môn thể thao nào cũng không thể bỏ qua bước khởi động. Vì Nauli là một phương pháp vệ sinh cơ thể do đó khởi động cơ thể làm thông thoáng mũi, đường thở, hệ hô hấp, làm những bước chuẩn bị cho hệ tiêu hóa, hô hấp và tuần hoàn trước khi bước vào bài thở là vô cùng cần thiết.

nguyên tắc thở Nauli

    trước khi tập Nauli

 

2. Trong khi tập

Bạn không nên quá nóng vội mà đi luôn tới những bước khó. Hãy luyện tập theo từng bước một, cảm nhận và quan sát cơ thể, lắng nghe cơ thể mình.  Một lưu ý nhỏ khi thở đó là bạn cần phải thở hết ra trước khi ép chân không vùng bụng.

 

3. Sau khi tập

Sau khi tập, việc trả lại cho cơ thể trung tính là cần thiết, nhất thiết phải trả lại lưng bằng các tư thế Bachbend là tốt nhất. Tiếp theo đó 10 phút bạn hãy uống 1 ly nước, nghỉ ngơi và 30 phút sau hãy bắt đầu ăn với những thức ăn nhẹ.

Tập Nauli không hề gây đau cho cơ thể dưới bất kỳ dạng nào, nếu có, chỉ là một chút không thoải mái ở giai đoạn đầu khóa bụng mà thôi. Khi đó do chưa quen tập bụng nên khi cơ bụng co thắt nhiều có thể gây đau 2 đến 3 ngày.

tập Nauli

sau khi tập Nauli

 

Những người đã tập luyện thành công kĩ thuật Nauli có chia sẻ rằng: “Mọi người đều có thể tự tập Nauli nếu tập chậm rãi, làm theo nguyên tắc, quan sát hơi thở và cảm nhận cơ thể giống như tập các tư thế yoga”

Nauli sẽ không xa ngoài tầm với nếu bạn kiễn nhẫn tập luyện. Hãy luôn bảo đảm an toàn và chúc bạn sớm thành công!

 

Bài viết hay liên quan: Giải mã những bí ẩn về bàn tay Hamsa- bàn tay che chở của Chúa trời