Cách Thiết Kế Phòng Yoga Đẹp

Một phòng Yoga đẹp theo phong cách hiện đại không chỉ cần phối hợp hài hòa giữa chất liệu, hoa văn và màu sắc, mà còn phải đảm bảo giữ được tính chất thiền, thư giãn và bình an cho người tập.

Vậy làm thế nào để đưa được các yếu tố đó vào phòng yoga. Hãy cùng nhau tìm hiểu ở bài viết bên dưới bạn nhé!

 

Phòng tập Yoga tại Army Từ Sơn do Omkar thiết kế thu hút được sự quan tâm của khách hàng

 

MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC DECOR PHÒNG TẬP LÀ GÌ?

Việc có một phòng tập Yoga không chỉ nâng cao chất lượng cho buổi tập, mà còn đem đến rất nhiều lợi ích: 

  • Giúp mọi người có thêm cảm hứng tập luyện, rèn tâm - thân - trí.
  • Không gian bình an, ấm áp truyền năng lượng tích cực cho người tập, giúp mọi việc trong cuộc sống, kinh doanh trở nên thuận lợi, hanh thông

Không những vậy, phòng tập Yoga được thiết kế riêng còn giúp:

  • Hấp dẫn khách hàng, thu hút khách đến với một không gian chuyên nghiệp, mới mẻ, hiện đại
  • Tăng tính cạnh tranh với các phòng tập khác trên thị trường
  • Xây dựng hình ảnh riêng, tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng

NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ, TRANG TRÍ PHÒNG YOGA ĐẸP

Tiêu chuẩn thiết kế, trang trí phòng Yoga đẹp

Điều đầu tiên bạn cần đảm bảo không gian phòng tập Yoga cần rộng rãi, thoáng mát. Với các cơ sở kinh doanh yoga phòng tập yoga thì sàn tập nên có diện tích tối thiểu khoảng 60m2, chiều cao từ sàn đến trần ít nhất 3m. Sàn phẳng, có thể lót thêm các tấm đệm xung quanh phòng. Ngoài ra, ánh sáng và âm thanh cũng là 2 yếu tố cần cân nhắc khi thiết kế. Mật độ luyện tập trên sàn tối thiểu là 2m2/ người để đảm bảo cho các bài tập co giãn cơ thể.

Omkar luôn đảm bảo không gian phòng yoga thoáng mát, rộng rãi tại La Charme Hải Phòng

Với các phòng tập Yoga tại nhà, tùy vào điều kiện của bản thân, bạn có thể sắp xếp một không gian riêng cho tập luyện miễn đảm bảo tiện nghi và phù hợp.

 

Sử dụng màu sắc trung tính trong trang trí phòng yoga

Màu sắc có tác động rất mạnh đến tâm lý và cảm xúc của người tập. Những tone màu nóng, rực rỡ như đỏ, cam… thường phù hợp với các không gian sôi động như quán cafe, quán ăn. Còn với phòng thiền, phòng yoga nên sử dụng tone màu trầm, nhạt như xanh da trời, vàng nhạt, nâu, trắng, be… để mang đến cảm giác nghỉ ngơi, thư giãn. 

Omkar sử dụng tranh treo tường Hồng Liên Ấn và Decor gỗ Tree Life để không gian bớt nhàm chán tại phòng tập La Charme Hải Phòng

Những màu sắc trung tính cũng là xu hướng không bao giờ cũ. Tuy nhiên để không gian bớt nhàm chán, bạn có thể tạo các điểm nhấn bằng các vật dụng trang trí như setup một kệ nhỏ, chiều cao phù hợp, đặt lên vài cuốn sách và 1 số đồ trang trí xinh xinh hoặc treo các bức tranh vẽ…

 

Chất liệu nội thất trang trí phòng yoga

Những màu sắc trung tính cũng là xu hướng không bao giờ cũ. Tuy nhiên để không gian bớt nhàm chán, bạn có thể tạo các điểm nhấn bằng các vật dụng trang trí như setup một kệ nhỏ, chiều cao phù hợp, đặt lên vài cuốn sách và 1 số đồ trang trí xinh xinh hoặc treo các bức tranh vẽ…

Decor gỗ Bồ đề tỉnh thức kích hoạt nguồn năng lượng tích cực, mang lại sự may mắn, bình an cho phòng tập Nguyên Vũ Yoga Quảng Ninh

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các đồ decor bằng chất liệu gỗ như tấm treo tường treo tường gỗ Bồ đề tỉnh thức vừa để trang trí vừa giúp thu hút những năng lượng tích cực, thịnh vượng và may mắn cho không gian phòng tập.

 

Hình dáng và hoa văn nội thất

Với không gian cần sự yên tĩnh, nhẹ nhàng cùng các hoạt động thư giãn tuyệt đối cho tinh thần như yoga, thiền thì những vật dụng với hình dáng, hoa văn uốn lượn mềm mại sẽ phù hợp hơn so với các vật dụng góc cạnh, cứng nhắc. 

Biểu tượng Hoa Mandala chữ Om được Omkar trang trí tại phòng tập Army Từ Sơn

Do đó, khi thiết kế nên ưu tiên sản phẩm mang biểu tượng hoa mandala, vòng tròn âm dương hoặc các sản phẩm có hình tròn khác để cân bằng không gian, hài hòa vận khí trong phòng tập.

 

Quan tâm đến thiết kế của căn phòng

Mỗi người có một phong cách thiết kế khác nhau, không có điều gì là đúng hay sai hoàn toàn. Tuy nhiên, vẫn có một số quy tắc cơ bản mà bạn nên tuân thủ theo.

Luôn đảm bảo các quy tắc để có phòng Yoga đẹp

Nguyên tắc Khoảng trống: Một bầu trời đôi cánh chim chao liệng thì mang đến cảm giác bình yên, cả nghìn con hối hả thì dễ sinh tâm bất an. Bởi vậy, hãy cho không gian những khoảng trống nhất định với gam màu trung tính như trắng, be. Đừng tham lam nhét lên mọi góc trần, góc tường tranh, vẽ không cho ai thở nổi.

Nguyên Tương xứng: Phòng nổi lên 2 cái cột, bạn có thể treo lên 2 bức thư pháp cùng kiểu, không nên là một cột thư pháp còn một cột vẽ hình.

Nguyên tắc Hài hòa: Cần lựa chọn những yếu tố như kiểu dáng màu sắc, vật liệu sao cho phòng toát ra được chung một phong cách, một chủ đề. Lưu ý đến chức năng của từng khu vực. 


QUY TRÌNH THIẾT KẾ, TRANG TRÍ PHÒNG YOGA ĐẸP HIỆN NAY

 

  • Khảo sát mặt bằng, xem xét hiện trạng và đo đạc kích thước
  • Ra bản vẽ hiện trạng và dựng không gian 3D về layout, bố trí mới cho phòng tập
  • Triển khai bản vẽ, bảo đảm tiến độ thi công
  • Hoàn tất công trình, bàn giao cho khách hàng

 
OMKAR - CUNG CẤP TỔNG THỂ THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG PHÒNG YOGA


Bạn đang tìm kiếm những sản phẩm decor trang trí nhà, hay mong muốn có một thiết kế mới mẻ, độc đáo, phù hợp cho  yoga studio, fitness,...Vui lòng liên hệ với chúng tôi Omkar - nơi cung cấp giải pháp tổng thể Thiết Kế, Thi công Phòng Yoga và các sản phẩm decor yoga tự thiết kế và sản xuất. 

 

Một số dự án thực tế do Omkar thiết kế và thi công

Dự án 3S Fitness Từ Sơn Bắc Ninh (Tham khảo thêm tại đây)

 

Dự án Army Fitness & Yoga (Tham khảo thêm tại đây)

 

Dự án La Charme Hải Phòng (Tham khảo thêm tại đây)

 

Dự án Nguyên Vũ Yoga Quảng Ninh (Tham khảo thêm tại đây)

 

Dự án phòng tập Moon Light (Tham khảo thêm tại đây)