7 điều kì diệu của việc hít thở đúng cách trong Yoga

Tin liên quan

Ngay từ khi mới chào đời hít thở là bản năng để duy trì sự sống, chúng ra đã tự biết sử dụng mũi và miệng để thở. Những không phải ai cũng biết tới tầm quan trọng và ảnh hưởng của hơi thở tới những khía cạnh khác với cơ thể và cảm xúc. Các nhà nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc hít thở đúng cách trong Yoga sẽ mang lại rất nhiều điều diệu kì.

Thải độc tố ra khỏi cơ thể

Một trong những lợi ích của việc hít thở đúng cách trong Yoga đó là giải độc tố trong cơ thể. Việc hít thở sâu sẽ giải phóng những chất độc ra khỏi cơ thể, trong khi đó nếu hít thở nông thì các cơ quan khác sẽ phải làm việc nhiều hơn để giải độc tố trong cơ thể.

Hơi thở trong Yoga giúp giải tỏa căng thẳng

Hơi thở trong Yoga giúp giải tỏa căng thẳng 

Giảm căng thẳng

Cuộc sống ngày càng hiện đại, chúng ta càng có nhiều những vấn đề đáng phải lo toan hơn. Khi có vấn đề khiến bạn căng thẳng, stress hãy tìm đến với Yoga. Một hơi thở sâu có thẻ giúp làm giảm sự căng thẳng và thư giãn nhưng cơ bắp. Bạn có thể hít thở một hơi thở thật sâu ngay chính tại nơi làm việc.

Massage những cơ quan bên trong cơ thể

Chúng ta thường trả tiền cho việc massage bên ngoài cơ thể mà không biết rằng những cơ quan bên trong cũng rất cần được nuông chiều. Khi hít thở sâu, luồng oxy chảy đều trong cơ thể khiến máu lưu thông tốt hơn từ đó những cơ quan bên trong cơ thể cũng hoạt động tốt hơn.

Chống lại các vấn đề về hô hấp

Hít thở sâu giúp bảo vệ bạn tránh gặp những vấn đề về hô hấp. Thở sâu giúp làm nở phổi và tăng cường các hoạt động của phổi. Vì vậy, phổi hoạt động tốt hơn và miễn dich với những ảnh hưởng xấu.

Tăng cường trí nhớ

 

Thở đúng cách trong Yoga giúp tim khỏe mạnh hơn

Thở đúng cách trong Yoga giúp tim khỏe mạnh hơn 

Hít thở sâu cũng rất có lợi cho hệ thần kinh. Thêm oxy sẽ nuôi dưỡng giúp não hoạt động tốt hơn, tủy sống và các dây thần kinh lan truyền khắp cơ thể cũng hoạt động tốt hơn.

Giúp tim khỏe hơn

Hít thở sâu sẽ khiến tim bạn phải làm việc ít hơn từ đó khỏe mạnh hơn. Trước hết, hơi thở sâu giúp phổi hoạt động hiệu quả hơn, có nghĩa là sẽ có nhiều oxy trong máu được đưa đến phổi hơn. Do đó, tim sẽ không phải làm việc quá sức để cung cấp đủ oxy tới các mô. Hít thở sâu cũng khiến máu sẽ tự lưu thông tốt hơn, lúc này tim bạn có thể nghỉ ngơi một chút.

Khả năng tập trung tốt hơn

Việc tập trung vào hơi thở cũng khiến đầu óc chúng ta được thư giãn nghỉ ngơi. Hít thở sâu sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái và dễ dàng tập trung vào những công việc tiếp theo tốt hơn.

Trên đây là 7 điều kì diệu của việc hít thở đúng cách trong Yoga. Omkar Yoga chúc bạn sớm thành công với những bài tập thở tuyệt vời của Yoga