5 vị trí treo tranh đẹp giúp tô điểm không gian ngôi nhà bạn thêm sắc màu

Tin liên quan

Những bức tranh có thể giúp tô điểm không gian gia đình bạn trở nên ấn tượng hoặc đặc sắc hoặc ấm cúng tùy theo mong muốn của gia chủ. Nhưng nếu áp dụng một số gợi ý vị trí treo tranh dưới đây sẽ góp phần giúp ngôi nhà có thêm vận khí tốt lành.

 

1. Trong phòng khách, ngay trên sofa

Nếu bạn đặt ghế sofa áp sát tường thì việc treo tranh lên mảng tường trống phía sau ghế sofa là một cách decor hợp lý để giúp lấp khoảng không gian trống trải đó.
Nếu phòng khách của bạn chật hẹp, trần thấp thì nên treo tranh cao lên phía trên để ăn gian diện tích cho căn phòng. Nếu diện tích không phải là vấn đề thì bạn nên treo tranh vừa tầm mắt. Vị trí tốt nhất để treo tranh là cao trên ghế sofa một gang tay. Đừng bỏ qua tỉ lệ giữ ghế sofa và tranh.
Và lưu ý rằng kích thước hoàn hảo là bức tranh nên có độ dài bằng 2/3 kích thước của ghế sofa. Ví dụ như: ghế sofa của bạn dài gần 3m thì bức tranh treo phía trên nên có độ rộng là gần 2m.

 

tranh treo trên sofa

 

2. Treo tranh trong phòng sách,chỗ làm việc

Phòng làm việc là không gian đẹp, thích hợp để treo tranh,đặc biệt là những bức tranh ấn tượng theo phong cách trừu tượng. Và nếu như bạn không có riêng một căn phòng sách thì có thể treo tranh gần bàn làm việc của mình.

 

tranh treo ở phòng sách

 

3. Treo tranh trong phòng ngủ

Thường thì trong phòng ngủ sẽ được treo ảnh cưới, nếu bạn còn độc thân bạn cũng có thể treo bức chân dung của mình ngay trên đầu gường hoặc một bức tranh thiên nhiên đối diện với giường ngủ của bạn để tạo không gian nhẹ nhàng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

 

tranh treo trong phòng ngủ

 

4. Treo tranh ở phòng ăn, phòng bếp

Không gian phòng bếp khá đặc biệt, hãy chắc chắn bức tranh bạn cực kỳ ứng ý không bị vấy bẩn bởi dầu mỡ hay thức ăn bằng cách treo chúng ở xa khu vực nấu nướng. Sẽ thật thích hợp nếu bạn treo tranh ở gần bàn ăn. Bức tranh tĩnh vật trái cây có màu sắc rực rỡ sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình bạn cảm giác ngon miệng và kích thích ăn uống.

 

tranh treo phòng bếp

 

5. Ngay trên lối đi cầu thang.

Những bức tranh nhỏ thú vị sẽ giúp tô diểm cho căn nhà của bạn. Nhưng đừng phủ dầy bức tường lối cầu thang nhà bạn bằng quá nhiều tranh. Một số bức tranh nhỏ in hình thành viên trong gia đình bạn là lời gợi ý cực hay ho mà bạn có thể áp dụng.

 

tranh treo cầu thang

 

Có những người chỉ nghĩ rằng việc chọn tranh phong cách phù hợp đã giúp không gian trong nhà bạn đẹp hơn. Nhưng nếu lựa chọn vị tri thích hợp còn giúp nâng giá trị bức tranh lên gấp nhiều lần. 

Omkar Yoga mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng thú vị để decor cho không gian gia đình mình.