Trang trí phòng thiền tại gia - nơi tái tạo năng lượng sống tích cực, bình an

Cuộc sống hiện đại xô bồ khiến đầu óc chúng ta luôn cảm thấy căng thẳng, stress,..Để trút bỏ chúng thì mỗi người sẽ có lựa chọn khác nhau. Và ngày nay, nhiều người tìm đến thiền định như một cách nuôi dưỡng tinh thần & loại bỏ tiêu cực, vì vậy mà trang trí phòng thiền tại gia đang là một xu hướng được khá nhiều người quan tâm. 

 

Một không gian thiền định chất lượng phải đảm bảo những yếu tố nào? Kinh nghiệm trang trí phòng thiền tại gia cần có những gì? Thực tế việc đó cũng không quá khó khăn như bạn nghĩ sau khi tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

 

Không gian thiền là gì?

 

Không gian thiền định là nơi để chúng ta hành thiền,giúp ta sống trọn với cuộc sống hiện tại và tìm được sự an yên sâu thẳm trong tâm hồn mình. 

 

Xu hướng thiền trở nên phổ biến trong nhịp sống hiện đại

 

Không gian thiền định có thể là công viên, bãi cỏ, sân vườn.. bởi không khí yên tĩnh, thoáng đãng rất tốt cho việc hành thiền. Tuy nhiên, cũng có những người không thể ra ngoài tập thiền, do thời gian không phù hợp, công viên xa nhà, không có sân vườn… Bởi vậy, mọi người lựa chọn tập thiền ngay trong ngôi nhà của mình để tiết kiệm thời gian. 

 

Bạn tưởng tượng nhé, trở về nhà sau một ngày làm việc căng thẳng, xô bồ mà được đắm chìm trong không gian thiền định tĩnh lặng, thư thái thì chẳng khác gì được sạc một liều thuốc sạc lại tinh thần và sức khỏe vậy, thật là tuyệt vời!

 

Lợi ích của thiền 
 

Thiền với nhiều ý nghĩa và lợi ích tích cực mang lại cho con người trong đời sống, cả về sức khoẻ và tâm hồn:

 

- Giảm stress, kiểm soát căng thẳng: Việc thiền thường xuyên sẽ giúp làm giảm mật độ chất xám ở các vùng não liên quan đến rối loạn lo âu căng thẳng. Thực hành thiền sẽ làm lắng dịu những suy tư muộn phiền của ta và để tâm trí thư giãn nhất. 

 

Thiền đem lại nhiều giá trị to lớn cho sức khoẻ và tinh thần

 

- Cải thiện tập trung & tăng trí nhớ: Thiền giúp ta được thư giãn, học cách cải thiện được nhịp tim, suy nghĩ, hơi thở,..tạo nên sự tác động lên các cơ quan thần kinh trên cơ thể. Việc huấn luyện cho tâm trí chú ý quan sát đối tượng cụ thể khi ngồi thiền cũng giúp sự tập trung của bạn được nâng cao. 
 

- Cải thiện sức khỏe thể chất & tinh thần: Khi ngồi thiền đúng cách, cơ thể tiêu thụ oxy tuyệt đối hơn, hơi thở chậm rãi hơn, nhịp tim và huyết áp đều được điều hòa, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, huyết áp. 

 

Thiền giúp ta bình tĩnh, kiểm soát cảm xúc tốt hơn, tăng cường sức mạnh tốt hơn. Nhờ đó mà cũng dễ ngủ hơn, giấc ngủ sâu, ngon giấc.

 

Bố trí không gian thiền tại gia 
 

Để trang trí phòng thiền tại gia không hề khó khăn, hãy cùng Omkar tham khảo một số quy tắc bố trí không gian đậm chất thiền tinh tế với những lựa chọn sản phẩm decor nội thất phù hợp nhé.

 

- Ánh sáng nhẹ nhàng vừa đủ: Việc đầu tiên gia chủ nên lưu ý đó chính là không gian nội thất xung quanh với cường độ ánh sáng thích hợp. Bởi chúng ảnh hưởng tới tâm trạng và chất lượng của buổi thiền định, bạn nên ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng đèn điện không quá chói gắt.

 

Gia chủ nên chú ý đến cường độ ánh sáng trong căn phòng

 

Căn phòng với ánh sáng bố trí hài hòa vừa đủ, nội thất bố trí gọn gàng tối giản khiến cho tâm trạng vui vẻ tích cực, tâm thanh tịnh nhẹ nhàng là điều hết sức quan trọng. 

 

- Tông màu trầm ấm, nhẹ nhàng cho không gian: Bạn nên chọn những gam màu nhẹ nhàng tự nhiên như be, nâu, trắng, xám,.. hoặc có thể kết hợp hài hòa thêm một số tông màu đậm như nâu, đỏ bã trầu,… để tạo ra một không mang đến sự thư thái về tâm hồn cho bản thân người hành thiền.

 

Bạn nên chọn những tông màu tự nhiên, nhẹ nhàng cho không gian

 

Kết hợp hài hòa giữa màu sắc giữa sàn nhà, tường và đồ nội thất, tất cả đều tông màu trầm, tạo cảm giác bình yên, gần gũi.

 

- Nội thất tối giản - gần gũi thiên nhiên: Nội thất trong trang trí phòng thiên tại gia càng đơn giản tinh tế tạo cảm giác bình yên, tĩnh lặng và càng tối giản thì càng tốt. Tuy nhiên cũng không nên quá trống trải sẽ tạo cảm giác u ám, nhàm chán.

 

Gia chủ nên lựa chọn sản phẩm nội thất trang trí phòng thiền tại gia phù hợp, giúp đem lại cân bằng cũng như tạo sự thoải mái cho gia chủ. Những món đồ trang trí đơn giản mang hơi hướng thiền, truyền thống sẽ mang bầu không khí thiền định cho không gian. 

 

Mandala chữ Om - một trong những biểu tượng phù hợp trang trí trong phòng thiền

 

Ở Omkar, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy cho mình những sản phẩm decor trang trí phòng thiền tại gia với những thiết kế tỉ mỉ & tinh xảo nhất, giúp mang đến năng lượng chữa lành, thu hút bình an, may mắn và cát tường đến với cuộc sống của gia chủ. 

 

Bộ Decor Gỗ Vũ Điệu Yoga - món quà tuyệt đẹp cho căn phòng của bạn

 

Những sản phẩm có ý nghĩa quan trọng trong thiền như đồng hồ Yoga treo tường, Decor gỗ treo tường liên hoa, tranh canvas Bình an, Decor tượng để bàn cây sinh mệnh,.. giúp thổi một không khí mộc mạc, yên tĩnh nhưng cũng rất đậm chất thiền làm căn phòng trở nên sinh động và chất lượng tuyệt vời hơn. 

 

Cuộc sống này sẽ là tuyệt vời nhất nếu ta trút bỏ được những tạp niệm, sân si,.. Dù không tuyệt đối nhưng để trút bỏ được điều đó, chi bằng dành chút thời gian chăm bẵm không gian cho riêng mình bằng các đồ decor trang trí phòng thiền tại gia, tìm được sự bình yên trong tâm hồn, tái tạo năng lượng mới.