Tình hình ô nhiễm không khí báo động ở Hà Nội

Thực trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội

Tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội báo động đỏ trong những ngày vừa qua. Việc này gây nên sự hoang mang, lo lắng tới tình hình sức khỏe bản thân và gia đình của người dân thu đô. Các chỉ sổ ô nhiễm không khí có lúc vượt ngưỡng 300. Theo bảng chỉ số chất lượng không khí giá trị AQI từ 201-300 cho thấy chất lượng khống khí rất kém, gây hại cho sức khỏe con người.  

bảng chỉ số chất lượng không khí

Ô nhiễm không khí ảnh hưởng tới sức khỏe

Ông Vũ Văn Giáp, phó Giám đốc Trung tâm hô hấp, bệnh viện Bạch Mai cho hay vào những thời điểm chất lượng không khí kém thì tần suất bệnh nhân nhập viện do các căn nguyên tim mạch, hô hấp cũng tăng cao.

Các bác sĩ da liễu và nhãn khoa lo ngại ảnh hưởng của ô nhiễm không khí lên da và mắt. Số người vào viên khám các bệnh lý về da cũng gia tăng dần.

ô nhiễm không khí

Đề án cải thiện chất lượng không khí

Ông Tạ Ngọc Sơn – Phó trưởng phòng tổng hợp, Chi Cục bảo vệ môi trường Hà Nội, cho hay thành phố đang cố gắng triển khai nhiều đề án để cải thiện chất lượng không khí:

  • Khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện giao thông công cộng thay thế cho các phương tiện giao thông cá nhận nhằm giảm ủn tắc và khói bụi gây ô nhiễm;
  • Vận động người dân sử dụng các loại bếp điện, gas thay thế bếp than tổ ong.
  • Hạn chế bà con nông dân ngoại thành hạn chế đốt rơm rạ, rác, vàng mã, nhang khói,  …
  • Phát động chiến dịch trồng nhiều cây xanh, bảo vệ môi trường.

 

Hà Nội ô nhiễm không khí

Kết: Hiện tại, tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội vẫn báo động đỏ, bạn nên sắm cho mình vài chiếc khẩu trang mang theo bên mình. Chúng ta cùng sống trong một bầu không khí, nếu tất cả chúng ta đều chung tay góp sức bảo vệ môi trường sống xung quanh mình thì chắc chắn chỉ số ô nhiễm môi trường sẽ giảm xuống, bầu không khí chúng ta sống và hít thở mỗi ngày sẽ trong lành hơn.