Phong cách thiết kế decor trang trí phòng thiền trong nhịp sống hiện đại

Decor trang trí phòng thiền đang là một xu hướng được các gia chủ áp dụng nhiều trong thời điểm hiện nay.

 

Cuộc sống hiện đại cùng nhiều áp lực, mệt mỏi khiến chúng ta luôn mong muốn tìm kiếm một không gian yên tĩnh và thư giãn giúp xóa tan mọi căng thẳng lo âu. Đó cũng chính là lý do mà ngày càng nhiều gia chủ lựa chọn phong cách thiết kế decor trang trí phòng thiền, để tạo một nơi trú ẩn an bình trong chính căn nhà của mình.   

 

Phong cách thiết kế tối giản

 

Phong cách thiết kế decor trang trí phòng thiền mang đến cho không gian của bạn một sự yên bình, nhẹ nhàng. Đây là sự kết hợp giữa phong cách nội thất truyền thống Nhật Bản và nội thất tối giản Minimalist, tựu chung gọi là phong cách Zen. 

 

Trong tiếng Nhật, Zen có nghĩa là thiền, đề cập đến một trạng thái tâm thức mang giá trị về trực giác, thiền định đã được chứng minh là phương pháp giúp duy trì cảm giác cân bằng và tĩnh lại. 

 

Zen dẫn dắt các yếu tố thiên nhiên vào trong các công trình kiến trúc một cách tinh tế

 

Zen dẫn dắt các yếu tố thiên nhiên vào trong các công trình kiến trúc một cách tinh tế. Những căn phòng thiết kế decor trang trí theo phong cách này thường đem lại cảm giác thanh tịnh và hòa hợp với thiên nhiên. Decor trang trí phòng thiền theo phong cách Zen luôn đảm bảo sự cân bằng, thư giãn với không gian sắp xếp tối giản, gọn gàng. 

 

Sự luân chuyển năng lượng

 

Đây là một yếu tố không thể thiếu trong phong cách thiết kế decor trang trí phòng thiền. Trong phong cách Zen, tạo ra nguồn năng lượng tự do luân chuyển trong không gian đồng nghĩa với việc loại bỏ các chướng ngại vật. 

 

Hãy tưởng tượng căn phòng bạn như một dòng suối trong veo, một không gian sống gợi mở không còn bị giới hạn bởi 4 bức tường. Mọi thứ hòa tan thành một với nhau.

 

Phong cách Zen tạo dựng không gian sử dụng ánh sáng

 

Phong cách Zen tối giản, tập trung vào việc tạo dựng các không gian sử dụng ánh sáng tự nhiên và nguyên vật liệu và những khoảng không gian để năng lượng tràn vào. Do đó, nếu có thể hãy đánh bóng sàn lát đá hoặc sàn gỗ, nên loại bỏ tất cả các khung cửa có trang trí cầu kỳ, chỉ trần, tua diềm rèm cửa và tường trang trí, và đầu tư nhiều hơn vào vật liệu. 


Ánh sáng, màu sắc

Zen là một con đường dẫn đến sự giác ngộ và lý thuyết dựa trên ánh sáng. Ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo dựa trên đặc tính của ánh sáng mặt trời, có thể làm dịu đi như có cảm giác đang ở ngoài trời hơn là chiếu sáng không gian. 

 

Tuy nhiên, ánh sáng tự nhiên mang lại sự thư giãn, có tính ôn hòa mà ánh sáng đèn huỳnh quang, đèn sợi đốt không thể tạo nên được. Bạn có thể dùng đèn dầu hay nến để thắp sáng để tạo nên một không gian thư giãn hoàn toàn. 

 

Màu sắc thường các tone màu tự nhiên, mềm mại 
 

Vì phong cách thiết kế decor trang trí phòng thiền lấy cảm hứng từ thiên nhiên nên các màu sắc theo phong cách này thường là các tone màu tự nhiên, mềm mại như nâu, trắng, be hoặc xám. Các màu này có khả năng tạo ra cảm giác cân bằng thư giãn, giúp tâm bình yên thanh tịnh cho người nhìn. 

 

Đặc biệt, trong việc thiết kế nhà ở theo phong cách nội thất thiền định, việc hài hòa với màu sắc giữa các yếu tố khác là rất quan trọng, cũng như sự liên kết khoảng không giữa các bức tường, đồ nội thất và sàn nhà. 

 

Điểm nhấn bằng các sản phẩm decor
 

Trong một không gian đơn sắc, hãy chọn ra những phụ kiện với tone màu phù hợp để tạo điểm nhấn chấm phá cho căn phòng mà không bị nhàm chán. 

 

Đồ nội thất được bố trí vừa đủ, không lộn xộn. Chúng nên có chất lượng tốt và được làm bằng vật liệu tự nhiên giúp mang lại cảm giác ấm áp thư giãn. Hạn chế sử dụng màu cam hoàng hôn, đỏ san hô hoặc sắc xanh lá cây cho các chi tiết nhỏ trong phòng.

 

Decor gỗ treo tường Liên hoan với thiết kế tinh xảo, sắc nét


Lấy cảm hứng từ chủng tự Om- biểu tượng truyền thống Yoga, decor gỗ treo tường Liên hoa với thiết tinh xảo, sắc nét, bay bổng với tâm điểm là bông sen đang hé nở, đan xen bên trên là chủng tự OM huyền bí, cho thấy sự đẹp đẽ, vô tận của vũ trụ.

 

Decor gỗ Liên Hoa là sự lựa chọn phù hợp để trang trí không gian tại phòng khách, phòng tập, phòng thờ, thiền đường, góc decor riêng. Tuy nhiên, để tương xứng với ý nghĩa biểu tượng, sản phẩm cần treo cao, ở nơi trang nghiêm để tôn vẻ đẹp cũng như để kích hoạt những điều tốt lành. 

 

Sản phẩm chữ Om gỗ để bàn


Decor gỗ chữ Om để bàn với chất liệu chính từ gỗ hương Nam Phi, sản phẩm với thiết kế chân phương, mang ý nghĩa quan trọng, giúp kích hoạt tần số rung cảm năng lượng để  con người sẽ có thể tránh khỏi bệnh tật, giải tỏa suy nghĩ tiêu cực, mang đến sự bình an nội tại. 

 

Một không gian nội thất phong cách thiết kế decor trang trí thiền định dù có vẻ đơn giản nhưng lại là cả một sự tính toán và cân nhắc giấc tỉ mỉ, chỉn chu. Mọi thứ từ nội thất thiền sẽ mang tới cho bạn cảm giác thoải mái để nhà bạn thật sự trở thành một nơi thư giãn tốt nhất, luôn xua tan mọi mệt mỏi, bộn bề cuộc sống.