Niệm OM hay AUM trong lớp học Yoga mang ý nghĩa gì?

Tin liên quan

Om là âm thanh thiêng liêng của vũ trụ. Chính vì thế trong các lớp học Yoga, các giáo viên thường cho những học viên của mình niệm Om. Âm thanh Om dường như giúp con người kết nối với vụ trụ và kết nối giữa mọi người với nhau. Không chỉ có thể Om còn mang rất nhiều tầng ý nghĩa khác. Tham khảo bài viết dưới đây của Omkar Yoga.

Ý nghĩa của niệm Om trong Yoga
Từ xa xưa, khi vũ trụ còn sơ khai về sự sống, con người đã cảm nhận được sức mạnh, hơi thở và nhịp sống của thiên nhiên qua năng lượng và âm thanh chuyển động được tạo ra từ bão tố, sóng gió hay thậm chí tiếng rừng già xào xạc, những âm thanh dội từ vách núi với chuỗi âm thanh rền vang, rung động...Tất cả những âm thanh mang năng lượng tự nhiên của vũ trụ đều có một âm nền và gốc tương tự nhau: Aaa…uumm…

 

Om là âm thanh thiêng liêng của vũ trụ

Om là âm thanh thiêng liêng của vũ trụ 

Hay âm thanh Aum được con người sử dụng khi còn chưa biết nói, đứa trẻ a...um khi hóng chuyện, khi bị đau hay bối rối con người ta vẫn luôn phát ra âm thanh aumm một cách vô thức để rên la. Âm thanh tự nhiên được phát ra aumm giúp giải phóng sự đau đớn, giúp con người tập trung trí não tốt hơn, ý thức được lần sau sẽ không làm như thế để cơ thể bị đau nữa.

Trong Yoga, việc niệm Om giúp người tập như được hòa mình vào vũ trụ, tiếp nhận những năng lượng vô hình từ vũ trụ để giúp con người khỏe mạnh hơn, loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực ra khỏi cơ thể.

Khi âm thanh Om rung động vang lên, những trung tâm năng lượng của cơ thể như được kích hoạt, những khả năng tiềm ẩn được khai mở trí tuệ con người cũng từ đấy trở nên minh mẫn, cân bằng, sáng tạo hơn. Niệm Om cũng giúp cơ thể được nghỉ ngơi và thư giãn sau. 

Niệm Om như được tiếp thêm sức mạng tâm linh vào tín ngưỡng mà người ta tin tưởng. Khi niệm, con người ta có thể tập trung duy nhất vào mục đích mình đang hướng tới mà không bị ảnh hưởng bởi những tác động ngoại quan.

Theo những văn bản ghi chép đầu tiên của kinh Vệ Đà, thì nội dung và ý nghĩa của chữ OM hay AUM được xem như là biểu hiện đầu tiên của Brahman qua sự kết hợp của những hiện tượng hình thành trong vũ trụ. Bởi vì những cơ bản trong chiêm tinh học của Hindu có khái niệm rằng: Tất cả những hiện tượng hình thành trong vũ trụ đều bắt nguồn từ những rung động của ‘OM hay AUM’.

Có lẽ cũng vì lý đó, cho nên tiếng linh thiêng này đồng nhất với vũ trụ, được dùng làm tiền tố và hậu tố trong tất cả các câu thần chú và những thánh ca của Hindu và nó trở thành biểu tượng đại diện tiêu biểu nhất của họ.

Chữ Om là cơ sở để tạo nên cái tên cho thương hiệu Omkar Yoga 

Om hay còn được gọi là Omkar, Omkara. Với những tầng ý nghĩa đặc biệt của mình, chữ Om trở thành biểu tượng của Yoga được ưa chuộng trên toàn thế giới. Omkar Yoga được đặt theo âm thanh đầu tiên của vũ trụ, chúng tôi hi vọng rằng sự dẫn đầu trên từng dòng sản phẩm sẽ đem lại cho những người yêu Yoga tại Việt Nam những trải nghiệm tiêu dùng thích thú nhất.

Các dòng sản phẩm của Omkar Yoga

Các dòng sản phẩm của Omkar Yoga

Những dòng sản phẩm của Omkar Yoga lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường:

  • Dòng sản phẩm quần áo tập chất liệu cotton Bamboo co giãn 4 chiều dành riêng cho những người tập Yoga 

  • Dòng sản phẩm túi Yoga chuyên dụng được thiết kế thuận lợi nhất cho những người tập Yoga, sản xuất tại xưởng sản xuất của Omkar Yoga.

  • Dòng sản phẩm Decor độc đáo, duy nhất, chỉ sản xuất với số lượng giới hạn.

Trên đây là những chia sẻ về ý nghĩa của việc niệm Om hay Aum trong các lớp học Yoga. Hãy thả lỏng cơ thể và tâm trí để có thể niệm Om một cách hoàn hảo nhất nhé!