Tất tần tật về Nauli – động tác Yoga cho cơ bụng đang hot nhất hiện nay

Nauli hay thở Nauli thực ra là một động tác Yoga cổ xưa với mục đích chủ yếu là thải độc cho cơ thể, massage các cơ quan nội tạng. Đây là một động tác chủ yếu tập trung vào bụng và mang lại nhiều hiệu quả nên hiện đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu về kĩ thuật Nauli dưới đây.

 

 

1. Thở Nauli là gì?

Thở Nauli là một trong những bài tập Yoga có tác dụng massage toàn bộ nội tạng bên trong cơ thể và làm sạch hệ thống tiêu hóa, đồng thời mang lại cho bạn vòng 2 thon gọn. Bài tập này được thực hiện bằng cách sử dụng ổ khóa bụng, khéo léo điều khiển cơ bụng lượn sóng từ trái qua phải và ngược lại với mục đích tách cơ bụng ra và làm nó gồ lên.

Nếu quan sát thoáng qua, bạn có thể nhìn thấy người tập dường như đang thực hiện những động tác nhằm khoe cơ bụng nhưng khi quan sát thật kĩ, bạn sẽ nhận thấy những chuyển động nhấp nhô lên xuống rất kì diệu của cơ bụng từ người tập động tác Nauli này.

thở Nauli

     tập thở Nauli

  2. Cách thực hiện

Bài tập thở Nauli nổi tiếng “làm mưa làm gió” không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn chứng tỏ được đẳng cấp của người thực hiện nó. Do đó, bạn cần có thời gian để tập luyện. Cách thở Nauli là một ví dụ điển hình cho câu nói “có công mài sắt, có ngày nên kim” . Những bước để “mài kim” bao gồm:

Bước 1: Đứng trong tư thế bàn chân rộng mở bằng hông. Đặt 2 tay lên đùi sau đó thở ra thật mạnh đẩy toàn bộ khí trong phổi ra bên ngoài đồng thời siết chặt nhóm cơ sàn chậu

Bước 2: Giữ khoảng trống này ở cuối hơi thở ra, dùng lực từ hai cánh tay gập lưng cho cột sống hướng ra ngoài so với đùi ( giống như tư thế con mèo)

Bước 3: Hóp bụng vào như đang hút chân không, nó sẽ tạo ra hình dáng lồng ngực nở ra. Luyện tập động tác này thuần thục trước khi cố gắng tạo ra Nauli trung tâm (nơi phần chính giữa bụng nhô ra), Nauli sẽ ở bên trái/ phải hoặc chuyển động xoay tròn.

Nauli hay Nauli Kriya chỉ nên được thực hiện vào lúc dạ dày rỗng và bạn phải mất nhiều tuần thậm chí nhiều tháng mới có thể thành thục được động tác này.

cách thở Nauli                                                                              luyện tập Nauli

  3. Những lưu ý khi tập động tác này

Đây là một trong những động tác Yoga khó vì thế bạn hãy kiên nhân lắng nghe cơ thể mình và đừng nôn nóng nhé.

Động tác này cũng không dành cho những mẹ bầu và khi bụng no. Nếu không làm theo hướng dẫn, bạn có thể bị thương, hay tệ hơn là rối loạn những cơ quan trong hệ tiêu hóa.

 

4. Những lợi ích mà Nauli đem lại

-          Kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn nhờ vào gia tăng nhịp và chuyển động của ruột

-          Kích thích sự vận động của gan, tụy và lá lách

-          Giúp cơ trực tràng khỏe hơn

-          Giảm mỡ bụng

-          Rất tốt cho việc hô hấp nhờ vào sự linh hoạt của cơ hoàng và thành bụng

 

Chúc bạn sớm thực hiện được kĩ thuật thở Nauli thành công!

 

Bài viết hay liên quan: 4 tư thế giúp vòng 1 nở nang