Hành trình 4 năm thoát khỏi trầm cảm của cô gái bất hạnh vì gia đình tan vỡ

Từ một cô gái năng động và hoạt bát, trầm cảm khiến Phạm Mai Linh 25 tuổi ở Gia Lai trở thành một người lầm lì, sợ hãi tất cả những gì xảy ra. Hành trình 4 năm chữa lành của cô đã truyền cảm hứng đến rất nhiều người có số phận tương tự.

Mai Linh sinh ra ở Gia Lai. Cô là một cô gái bình thường như bao người, có một cuộc sống gia đình êm ấm. Vậy nhưng biến cố xảy đến đã cướp đi tất cả hạnh phúc của cô gái nhỏ. Năm 2015, bố mẹ ly hôn, em trai đi tù, nhiều lần Linh muốn tìm đến sự giải thoát: "Tôi khóc liên tục và tự giam mình trong phòng. Ý nghĩ muốn giải thoát luôn ám ảnh tôi mỗi ngày. Nhưng hình ảnh người mẹ hiện lên khiến tôi dừng lại suy nghĩ đó".

Duyên phận đã đưa cô gái trẻ đến con đường thiền định. Một người bạn mời Linh tham gia lớp thiền. Cô học cách giảm những suy nghĩ tiêu cực ám ảnh mình trước đó. Từ đây, cô chuyển sang ăn chay và tập yoga mỗi ngày. Linh tham gia khóa tu Vipassana (thiền tịnh khẩu) trong một ngôi chùa tại Đồng Nai kéo dài 10 ngày. 

Sau khóa tu, Linh trở về Gia Lai thăm mẹ. Cô ngạc nhiên khi nhận ra vẻ đẹp của bà, điều mà Linh chưa bao giờ thấy trước đây. Vẻ đẹp của đôi mắt, khuôn mặt, cơ thể và tâm hồn. "Đó là lần đầu tiên tôi nói yêu mẹ".

Năm 2017, Linh đến trung tâm thiền Làng Mai ở Thái Lan, nơi Thiền sư Thích Nhất Hạnh xây dựng. Linh chia sẻ, trong suốt một tháng tu, cô hiểu rõ hơn về hoàn cảnh của mình. Cô gái trẻ nhận ra mình không thể giúp mẹ, cha và em trai hay thay đổi bất cứ điều gì nếu bản thân không hạnh phúc.

"Điều đầu tiên tôi cần làm là chấp nhận những gì đã xảy ra với gia đình. Sau đó, chữa lành căn bệnh của bản thân và trở thành một người hạnh phúc", Linh nói.

Năm 2018, khi bắt đầu tham gia khoá thiền kết hợp với nghệ thuật nhảy múa, cô gái trẻ đã chính thức chữa lành hoàn toàn căn bệnh của mình.

Trực tiếp hướng dẫn học viên, thiền sư Ojas cho biết những ai mắc chứng trầm cảm, thường gặp áp lực trong cuộc sống, muốn được giải tỏa tâm lý, thích hợp để tập luyện phương pháp này. Mục tiêu là khuyến khích mọi người trở nên hoàn thiện, các mối quan hệ tốt đẹp hơn và biết cách chấp nhận nỗi buồn như một điều thiết yếu của cuộc sống.

"Nhờ yoga và thiền, tôi đã chữa lành căn bệnh trầm cảm của mình. Tôi không còn là Linh của 4 năm trước. Mai Linh bây giờ đã biết yêu thương bản thân, bớt sợ hãi và dễ dàng tìm thấy hạnh phúc từ những điều nhỏ bé trong cuộc sống".

Hành trình của Mai Linh đã tạo nên nguồn động lực rất lớn cho những người cũng đang vật lộn với căn bệnh trầm cảm giống cô. Yoga và thiền mở đã cho cô sống một cuộc đời thứ 2 hạnh phúc hơn, an yên hơn giải tỏa hết đau khổ, tiêu cực trong cuộc sống.

OMKAR – Thương hiệu hàng đầu Việt Nam về: 

•    Sản phẩm Décor tâm linh, yoga, thiền

•    Tư Vấn, Thiết Kế Phòng Tập Yoga, Phòng Thiền và Không Gian Gia Đình

•    100% tự Thiết kế & Sản xuất

Địa chỉ: Số 48 ngõ 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 097 9687 828