Cách chọn hương thơm trong trang trí phòng thiền

Trong thiết kế phòng thiền, mùi hương đóng vai trò quan trọng không chỉ giúp cho gia chủ tĩnh tâm, cân bằng để nâng cao chất lượng buổi thiền mà còn là một đồ trang trí tạo nên chiều sâu cho không gian căn phòng. 

Mỗi mùi hương đa dạng, có những công dụng khác nhau. Có mùi hương hợp với phòng khách, cũng có mùi hương đặc trưng cho thiết kế phòng thiền,...nhưng nhìn chung đều ảnh hưởng đến cả không gian kiến trúc và đời sống con người.

 

 

Hương thơm mang đến sự kỳ diệu tác động lên cơ thể và tâm trí con người. Bên cạnh đó, trong phong thủy chúng còn có tác dụng tái tạo năng lượng cho không gian sống. Khi một không gian kiến trúc có mùi hương khó chịu, nó sẽ tạo ra năng lượng không tốt cho nơi đó. Ngược lại với không gian kiến trúc có mùi hương thơm dễ chịu sẽ tạo ra năng lượng tích cực cho nơi đó. 

Đặc biệt trong không gian thiền yoga, một nơi cần sự tĩnh tâm, hài hòa cân bằng giữa tâm trí người hành thiền và mọi thứ xung quanh, mùi hương lại càng không thể thiếu.

Cách chọn mùi hương cho thiết kế phòng thiền 

Hương hoa nhài

Hương nhài thơm mộc mạc, tự nhiên không những mang cảm giác nhẹ nhàng cảm xúc mà còn rất tốt cho sức khỏe tinh thần. Điều này góp phần tích cực vào việc phòng chống căn bệnh trầm cảm, stress cao nhờ khả năng giải phóng một số hormone trong cơ thể, bao gồm serotonin, giúp tăng cường năng lượng, kích thích tâm trạng vui vẻ tích cực, giảm lo lắng khó chịu, làm ta cảm thấy an yên, bình tĩnh trong từng nhịp thở. 

 

 

Hương hoa hồng

Ta biết đến hoa hồng qua vẻ đẹp quyến rũ say mê mà chúng mang lại, nhưng những tác dụng của loài hoa này đối với sức khỏe cũng là điều đáng đề cập đến. Mùi hương hoa hồng rất có ích với sức khỏe nhận thức của não bộ. Đặc biệt ngửi mùi hương hoa hồng khi hành thiền còn giúp tăng cường trí não cảm xúc, kích thích trí não phát triển và ghi nhớ lâu. 

Ngoài ra hương hoa hồng còn có khả năng kích thích sự giải phóng của hợp chất dopamine nên có tác dụng ngăn chặn các triệu chứng trầm cảm, áp lực kéo dài. 

Hương xạ hương

Hương thơm trong tinh dầu thơm xạ hương có tác dụng kích thích thông thoáng khứu giác, hương ấm nồng, tạo nên cảm giác vấn vương, lưu luyến quyến rũ, kích thích khơi gợi cảm giác phấn chấn khi hành thiền, ngoài ra cũng có khả năng thư giãn, cải thiện trạng thái tinh thần cho gia chủ. 

 

 

Hương hoa sen

Hoa sen nhẹ nhàng, thanh tao mang lại hương thơm tinh khiết, rất được ưa chuộng sử dụng trong không gian thiết kế phòng thiền. Việc thực hành thiền định mỗi ngày sẽ có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên khi mới bắt đầu luyện tập bộ môn này, gia chủ sẽ cảm thấy khó khăn khi thực hiện.

 

 

Khi tập trung vào hơi thở, mùi hương thanh khiết từ hoa sen sẽ tạo điều kiện cho quá trình thở sâu và bình tĩnh tâm trí để bạn có thể tĩnh tâm và “đạt trạng thái thiền định” chỉ trong vòng vài giây. Mùi hương của hoa sen cũng giúp tập trung vào hơi thở trong thời gian dài. 

Hương hoa ly

Hương hoa ly ngọt ngào tinh tế sẽ giúp bạn thư giãn thần kinh, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giảm stress, kích thích tuần hoàn não, giảm nhức đầu, chóng mặt, thậm chí là thanh lọc không khí, chấm vi khuẩn nấm mốc, để cho không khí thiết kế phòng thiền luôn tươi mới. 

Hương hoa ngọc lan

Hương ngọc lan thơm mát, dịu nhẹ làm đắm say lòng người. Mùi hương dễ chịu cùng một số hoạt tính có trong hoa ngọc lan có thể cải thiện tâm trạng tốt hơn, làm giảm đi những cảm xúc tiêu cực như buồn bã, lo lắng, căng thẳng, áp lực, giận dữ cũng như kích thích chúng ta có cảm xúc tích cực, vui vẻ hơn trong cuộc sống. Một nghiên cứu khoa học từng công bố rằng hương thơm ngọc lan giúp giảm trầm cảm, suy nhược thần kinh cơ thể rất tốt.

Nếu bạn đang tìm kiếm những hương thơm để làm mới bầu không khí cho không gian thiết kế phòng thiền, sản phẩm nến thơm đến từ Omkar chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

 

 

Sản phẩm được gia công tại xưởng của Omkar yoga với 100% sáp đậu nành là nguyên liệu cao cấp nhất để làm nến hiện nay tốt cho sức khỏe, kể cả khi đốt trong phòng kín. Ngoài ra, do không dùng hương liệu công nghiệp nên hương thơm không quá đậm. 

Không chỉ đem lại mùi hương thư giãn với những mùi hương đặc trưng như hương hoa hồng, hương ly, ngọc lan,...nhẹ nhàng cho căn phòng của bạn, mỗi hũ Nến thơm đều sở hữu một lớp vỏ hoa văn đẹp mắt có thể dùng làm đồ Decor nhấn nhá thêm bắt mắt. Mỗi mùi hương đều có một sự độc đáo riêng đem lại cảm giác tuyệt vời khi sử dụng

Hiện nay có rất nhiều loại nến thơm sử dụng hương liệu công nghiệp ảnh hưởng cho sức khỏe. Do đó khi lựa chọn hương thơm cho thiết kế phòng thiền, bạn cần lưu ý cẩn thận lựa chọn để có thể đem lại hiệu quả nhất.