5 loại cây lọc bụi phù hợp đặt trong phòng khách

Những ngày vừa qua, người dân Hà Nội lo ngại chỉ số ô nhiễm không khí của thủ đô có lúc vượt ngưỡng rất cao trên 300. Đây là ngưỡng gây hại tới sức khỏe con người. Người dân thủ đô nên chủ động có những biện pháp để cải thiện tình hình không khí ngay ở trong gia đình mình. Ví dụ: sử dụng máy lọc không khí, trồng nhiều cây xanh xung quanh không gian sống.

 

Omkar Yoga gợi ý một số loại cây xanh vừa có tác dụng lọc không khí vừa có tác dụng lọc khí độc, bức xạ phù hợp trồng trong nhà. Những loại cây này đặc biệt phù hợp đặt tại vị trí nhiều bụi bẩn như ngoài ban công, cửa sổ, lối ra vào.

 

1. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ phù hợp đặt trong nhiều không gian đặt biệt là phòng khách. Vì đây là loại cây đẹp, có ý nghĩa phong thủy, còn có khả năng hấp thụ khí CO2 và nhả khí O2 kể cả vào ban đêm. Cây lưỡi hổ giúp cung cấp thêm nguồn Oxy phù hợp với phòng nhiều người và ở những nhà chung cư cao tầng. Đặc biệt hơn nữa, cây lưỡi hổ còn có khả năng thanh lọc không khí, hút bụi , loại bỏ độc tố nguy hiểm.

cây lưỡi hổ lọc không khí

2. Cây Lan Ý

Cây không chỉ có tác dụng giữ ẩm và còn điều hòa không khí giúp tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà. Là một số ít trong các loài cây có tác dụng hấp thụ các chất độc hại lơ lửng trong không khí sinh ra từ việc đốt cháy như benzen, formandehyl và các chất ô nhiễm khác.

cây lan ý lọc không khí

3. Cây trúc bách hợp

Cây Trúc bách hợp (Dracaena reflexa) là một loại cây nội thất với vẻ đẹp tự nhiên và thanh thoát, giúp làm sạch các chất benzol và formaldehyde trong không khí thường tìm thấy trong các giấy dán tường, sơn, rèm cửa,…Không chỉ làm đẹp không gian nhà bạn mà trong phong thủy Trúc bách hợp còn mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc.

cây trúc bách hợp lọc không khí

4. Cây dây nhện (Chlorophytum)

Còn có tên khác là: Lục thảo trổ, Cỏ mệnh môn, Luyến khách, có tên khoa học là Chlorophytum được ví như một chiếc máy lọc bụi mini tự nhiên. Cây trồng trong phòng khách hấp thu và làm sạch hết những khí có hại trong nhà trong một thời gian ngắn.

cây dây nhện

5. Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh có tác dụng lọc sạch không khí, khử bớt các bức xạ từ do các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoải và khử các khí độc trong môi trường. Cây được sinh trường và phát triển tốt sẽ lọc và khử độc hiệu quả hơn đặc biệt ở những nơi bị ô nhiễm. Chính vì vậy, cây vạn niên thanh mang đến không gian thoáng mát, trong lành.

cây vạn niên thanh