4 bước đơn giản giúp bạn chọn đồ decor phù hợp với phòng thiền

Với sự đa dạng về mẫu mã kiểu dáng, đồ decor trang trí đã trở thành món đồ nội thất không thể thiếu trong thiết kế phòng thiền. Tuy nhiên để lựa chọn được món đồ tinh tế, thẩm mỹ lại khiến nhiều người vô cùng đau đầu. 

Vì vậy, chỉ với 4 bước đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn chọn được những đồ trang trí thiết kế phòng thiền vừa đẹp, ý nghĩa nhưng cũng không mất thời gian và mắc phải sai lầm khi tìm mua đồ decor. 

 

1. Xác định kích thước phòng thiền

Không gian thiết kế phòng thiền không phải lúc nào đủ rộng mở để có thể đặt được đa dạng đồ decor trang trí, do đó trước khi quyết định lựa chọn đặt chúng ở đâu trong phòng, bạn cần tính toán tổng diện tích, kích thước của căn phòng tập, cũng như vị trí sẽ đặt chúng. 

Có thể lựa chọn những mẫu đồ decor treo trên tường để tiết kiệm diện tích, để không tạo khoảng trống nhàm chán, hoặc đặt ở góc phòng để giảm trừ những góc chết, giúp không gian có thêm chiều sâu điểm nhấn, tạo ấn tượng đặc sắc.

 

 

Việc lựa chọn và tính toán kích thước thiết kế phòng thiền hợp lý sẽ giúp cho không gian thiền định được cân bằng. Trước khi bày trí, đặt đồ bạn cần xác định được chính xác diện tích của không gian, sao cho đồ decor không quá nhiều, gây rối mắt làm mất tập trung cho gia chủ khi hành thiền, sao cho số lượng đồ phân bố vừa phải là thích hợp. 

 

2. Chọn màu sắc

Phong cách thiết kế phòng thiền được truyền tải qua những gam màu trầm nhẹ nhàng, trung tính và mềm mại như trắng, xám, màu be, nâu vàng, nâu ấm, cam sẫm,... Do đó, lựa chọn những đồ decor có màu sắc tự nhiên sẽ giúp hòa hợp với không gian căn phòng nhất có thể. 

Chìa khóa thành công của nội thất phòng thiền đó chính là mang yếu tố của sự thanh thản, yên bình vào bên trong kiến trúc căn phòng để đạt tới sự hoàn hảo. Thế nên, những bậc thầy đi trước đã sử dụng nguồn cảm hứng này cho thiết kế hiện đại kết hợp hài hòa giữa những tông màu sắc trầm tính, tự nhiên êm dịu để mang đến một không gian sống thiền định, nhẹ nhàng. 

 

 

Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc cho căn phòng bởi chúng sẽ trở nên rối rắm. Hãy luôn nhớ đến tỉ lệ 6 - 3 - 1 khi bố trí lựa chọn màu sắc cho đồ decor thiết kế phòng thiền. Trong đó 6 phần là tông màu chủ đạo, 3 phần tông màu bổ trợ và 1 phần dành cho những chi tiết nhỏ tạo hiệu ứng thu hút đặc biệt. 

 

3. Chọn chất liệu

Các đồ vật được làm thủ công từ những chất liệu tự nhiên như gỗ, mây tre, giấy,.. tạo ra sự mới lạ nhấn nhá cho không gian sống. Đặc biệt ngày nay có khá nhiều gia chủ lựa chọn và tin tưởng vào chất liệu bằng gỗ trong decor trang trí thiết kế phòng thiền bởi tính đa dạng về kiểu dáng, kích cỡ, hoa văn và ý nghĩa mà chúng mang lại. 

 

 

Nội thất từ chất liệu gỗ trong thiết kế phòng thiền có rất nhiều ý nghĩa. Chúng giúp tạo sự cân bằng thanh tịnh cho căn phòng, giúp không gian thiền định thêm thân thiện gần gũi, có chiều sâu, tạo ra sự trong lành nhưng ấm cúng và chan hòa. Không gian thiền định có vai trò quan trọng thể hiện phần nào tính thẩm mỹ của gia chủ, vì thế lựa chọn đồ decor bằng gỗ hay được sử dụng nhất. 

 

4. Chọn đồ decor mang tính biểu tượng

Ngoài yếu tố màu sắc và chất liệu thì đồ trang trí decor thiết kế phòng thiền mang tính biểu tượng đã trở thành xu hướng trong nghệ thuật thiết kế nội thất hiện đại được nhiều gia chủ ưa chuộng. Các gia chủ chăm chút cho vẻ đẹp không gian nội thất phòng hành thiền nhiều hơn bằng những món đồ trang trí nhà đẹp, tinh xảo và đậm giá trị biểu tượng thiền, yoga mang nhiều ý nghĩa. 

Lựa chọn đồ decor mang tính biểu tượng cho thiết kế phòng thiền sẽ lan tỏa giá trị bình an, giúp thanh lọc tâm trí, thư giãn tâm hồn, thu hút nhiều năng lượng tích cực, thịnh vượng và may mắn cho không gian của gia chủ. 

 

 

Ở Omkar, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy cho mình những sản phẩm decor trang trí phòng thiền tại gia với những thiết kế tỉ mỉ tinh xảo nhất, giúp mang đến năng lượng chữa lành, thu hút bình an, may mắn và cát tường đến với cuộc sống của gia chủ. 

Những sản phẩm có ý nghĩa quan trọng trong thiền như đồng hồ Yoga treo tường, Decor gỗ treo tường liên hoa, tranh canvas Bình an, Decor tượng để bàn cây sinh mệnh,.. giúp thổi một không khí mộc mạc, yên tĩnh nhưng cũng rất đậm chất thiền làm căn phòng trở nên sinh động và chất lượng tuyệt vời hơn.
Chắc hẳn trong chúng ta, ai cũng muốn sở hữu không gian thiết kế phòng thiền đặc biệt và độc đáo. Vì thế, hãy chú ý đến 4 bước đơn giản Omkar chia sẻ với bạn để có thể lựa chọn cho mình những món đồ ưng ý nhất.