Thiết kế phòng tập yoga tại nhà cần quan tâm đến điều gì?

Cuộc sống bon chen hiện nay không khỏi khiến chúng ta cảm thấy kiệt sức. Vì thế, nhiều người lựa chọn tiếp cận với tâm linh về tìm về sự an yên từ bên trong. Nhiều gia chủ đang tìm hiểu về thiết kế phòng tập yoga tại nhà để tìm được trạng thái cân bằng trong tâm hồn. Bài viết hôm nay sẽ dẫn bước bạn từng bước hiểu được tiêu chí khi tự thiết kế phòng tại nhà và xây dựng không gian theo đúng ý muốn

Âm thanh dẫn lối cảm xúc

 

Âm thanh từ lâu đã được giới khoa học chứng thực là mang đến kết quả tích cực giúp xoa dịu tâm hồn của mỗi người. Thậm chí hiện nay nhiều người sử dụng âm thanh như một phương pháp chữa bệnh tâm lý rất hiệu quả. Vì thế, việc lựa chọn những bài nhạc nhẹ nhàng, du dương đóng vai trò lớn cho người tập.

 Âm thanh không lời là gợi ý hoàn hảo khi bạn tự decor phòng tập yoga tại nhà. Độc giả có thể chọn âm nhạc cổ điển hoặc âm thanh tự nhiên như: tiếng thì thầm, tiếng rót nước, tiếng chim hót, tiếng suối chảy,... Lưu ý không nên sử dụng âm nhạc từ các thiết bị thông minh vì điều này dễ khiến bạn bị xao nhãng, ảnh hưởng chất lượng tập luyện. 


Ánh sáng


Việc đắm chìm trong trong ánh nắng mặt trời chan hòa giúp chúng ta được hòa mình vào “mẹ” thiên nhiên, được bao bọc và nuôi dưỡng bởi không gian ấy. Do vậy, bạn cần lựa chọn nơi có ánh sáng rọi vào vừa đủ để Yogi có thể hòa mình vào thiên nhiên, tìm được cảm giác thư thái trong tâm hồn. Vào những ngày nắng gắt, một tấm rèm che mỏng là giải pháp tuyệt vời để tránh bị chói mắt cho Yogi.

Việc chú trọng vào không gian và ánh sáng tạo điều kiện to lớn cho Yogi có cơ hội được đắm chìm trong không gian xanh mát lành. Đồng thời, hít thở nguồn không khí trong trẻo cho ta nguồn năng lượng tích cực hơn mỗi ngày. 


Mùi hương trong thiết kế phòng tập 


Mùi hương giúp cho người tập Yoga cảm thấy trấn tĩnh, tạo ra được năng lượng cân bằng ẩn chứa đằng sau thế giới đầy xô bồ. Việc lựa chọn ra mùi hương phù hợp có thể xoa dịu tâm hồn mỗi người, từ đó thúc đẩy tinh thần phấn chấn, yêu đời. Bên cạnh đó, bố trí thêm một số mùi thơm khác nhau trong phòng tập giúp khử đi những mùi hôi bị tạo ra do ẩm mốc hoặc mùi cơ thể, giúp gia chủ tập trung hơn. 

Một số gợi ý hoàn hảo mà Yogi nên lựa chọn cho không gian tập luyện của mình là: bạc hà giúp tạo tinh thần hứng khởi, phấn chấn; tinh dầu hoa hồng, trầm hương giúp loại bỏ căng thẳng...


Lựa chọn màu sắc phù hợp


Màu sắc cũng quan trọng tương tự như mùi hương hoặc chất lượng âm thanh, ánh sáng. Do vậy, một số gợi ý dưới đây là dành cho bạn nếu đang trên con đường tự thiết kế phòng tập Yoga tại nhà cho bản thân


Màu vàng


Màu vàng giúp bộ não cảm thấy phấn chấn ngay khi vừa mới nhìn thấy. Do vậy, nó có thể là sự lựa chọn thích hợp giúp bạn khai thác được những năng lượng tốt trong tâm hồn. Từ đó, chất lượng buổi tập Yoga cũng nhờ thế mà được tăng cao hơn.


Màu xanh lam


Màu xanh lam được chứng minh là hữu hiệu trong việc tạo ra cảm giác yên bình trong tâm hồn với bất kỳ ai nhìn thấy chúng. Bởi xanh lam giúp giảm huyết áp và làm giảm tốc độ đập của tim mạch. Tuy nhiên, bạn nên tránh chọn xanh lam đậm bởi dễ gây tâm lý buồn chán, thất vọng. 


Màu xanh lá cây


Xanh lá cây luông là một màu sắc tươi sáng, tạo cảm giác mới mẻ. Vậy nên gia chủ nào tập luyện trong không gian phòng được bài trí nhiều màu xanh lá sẽ làm cho tinh thần vui vẻ, phấn chấn mà vẫn an yên đến lạ. 


Đồ trang trí khi thiết kế phòng tập Yoga 


Nhiều người có xu hướng lựa chọn đồ decor cho phòng tập để bớt đi cảm giác u ám, trống trải cho không gian. Đồng thời, nếu lựa chọn đồ trang trí phù hợp sẽ thu hút tài lộc, may mắn, bình an rất hiệu quả. Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn nên tham khảo: 


Nến thơm


Nến thơm không chỉ mang tới cho căn phòng tập của gia chủ một mùi hương phảng phất nhẹ nhàng mà còn mang tới chất lượng trang trí vô cùng hoàn hảo. Một lớp vỏ hoa văn đẹp mắt là sự lựa chọn tuyệt vời nếu như bạn mong muốn không gian của mình bắt mắt hơn. 


Tác dụng của gỗ trong khi xây dựng phòng yoga 


Gỗ thường mang tác dụng tuyệt diệu dành cho gia chủ khi bố trí không gian tập luyện Yoga. Bởi chúng thường mang một hương thơm rất tự nhiên, tạo cảm giác an yên, thư thái. Đồng thời, việc trang trí các sản phẩm bằng gỗ tượng trưng cho vẻ đẹp cứng cáp, rắn rỏi, cầu chúc cho sức mạnh của gia đình. Một số sản phẩm bằng gỗ hiện nay đang được Yogi ưa chuộng chính là: tác phẩm điêu khắc, tượng để bàn,...


Lời kết


Thiết kế phòng tập yoga trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi bạn áp dụng một số tiêu chí mà chúng tôi đã nêu bên trên. Hy vọng rằng, nơi đây sẽ là không gian thư thái giúp bạn rũ bỏ hết mọi muộn phiền của cuộc sống và tìm về sự an yên trong tâm hồn.