Nguyên tắc hòa hợp âm dương trong decor phòng Yoga

Trong nghệ thuật decor Yoga, việc lựa chọn và set up đồ trang trí không những phải đẹp mắt mà còn cần đáp ứng được nguyên tắc hòa hợp âm dương trong phong thủy.

Trạng thái cân bằng âm dương ngũ hành được xem là trạng thái tốt nhất cho sự sống. Phòng tập của bạn đạt được trạng thái cân bằng âm dương là khi khí dương nhiều hơn khí âm nhưng không lấn áp khí âm. Để đạt được ngưỡng sắc đó, khi tiến hành décor cho phòng tập, bạn cần đặc biệt lưu tâm đến 3 yếu tố sau:

  1. Chất liệu

Chất liệu của đồ decor rất đa dạng: gỗ, tre, đá, kim loại, vải…. Thường những vật có bề mặt nhẵn, cứng và bóng làm khí năng lưu thông nhanh hơn nên mang tính dương nhiều hơn: đá, innox, kính…. Còn những đồ vật có bề mặt mềm mại, thô nhám, lưu thông khí chậm hoặc cản trở sự lưu thông khí năng thì mang tính âm: gỗ, mây, tre…

Tuy nhiên, tùy thuộc vào đặc điểm của món đồ décor, sẽ có một số trường hợp cần lưu ý khi xác định tính âm dương của chất liệu: Ví dụ tượng gỗ điêu khắc chữ Om dưới đây tuy được làm bằng chất liệu 100% gỗ hương đỏ Nam Phi nhưng có bề mặt được đánh bóng và được thiết kế với độ nổi nhất định nên làm tăng tính lưu truyền của khí năng – đo đó mang tính dương.

Tương tự như vậy, các vật dụng làm từ gốm, sứ, đất sét có thể mang tính âm hay dương tùy thuộc vào bề mặt của sản phẩm xem chúng có phản chiếu ánh sáng hay không.

  1. Hình dáng

Theo quan niệm phong thủy, những món đồ có hình dáng mềm mại, uốn lượn sẽ mang tính âm, món đồ có góc cạnh, hình dáng thẳng, cứng thì mang tính dương nhiều hơn. Riêng các món hình tròn là vật mềm mại, uốn lượn nhưng mang tính dương. Đây là trường hợp ngoại lệ đặc biệt trong phong thủy.

Không gian động, diễn ra nhiều hoạt động là những không gian mang tính dương. Ngược lại những không gian cần sự yên tĩnh là không gian mang tính âm. Phòng tập yoga thiên về yên tĩnh, nhẹ nhàng. Đó là lý do tại sao bạn sẽ luôn bắt gặp trên các bức tường phòng Yoga biểu tượng hoa mandala – vòng tròn vô tận của vũ trụ hoặc các món đồ décor có dạng hình tròn để bổ sung khí dương, làm hài hòa khí năng trong căn phòng.


  1. Màu sắc

Màu sắc phòng Yoga tác động rất lớn đến cảm xúc người tập cũng như toàn bộ vượng khí của không gian. Những màu sắc có tone màu trầm, nhạt thường được xếp vào loại mang tính âm: màu đen, màu xanh nhạt, xanh da trời, vàng nhạt, màu nâu… mang tính âm nhiều, thích hợp với những không gian có tính chất nghỉ ngơi, thư giãn. Trái lại, tone màu nóng, rực rỡ như: hồng, vàng tươi, da cam… mang tính dương nhiều hơn, phù hợp với những không gian động, vui nhộn, kích thích sự sáng tạo, hưng phấn.

Một số màu sắc khá hài hòa mà bạn có thể lựa chọn khi thiết kế không gian Yoga đó là Màu be, màu vỏ trứng, nâu nhạt, nâu đậm, các màu xám nhạt, màu cam mộc mạc, màu xanh lá cây, màu xanh hải quân, cà tím, Má hồng.

Ngoài việc xác định tính chất âm – dương qua màu sắc, hình dáng, chất liệu, khi trang trí phòng yoga cũng cần có sự sắp xếp và tính toán cho phù hợp với từng không gian riêng biệt. Để có cho mình một không gian Yoga ưng ý, hài hòa về mặt âm dương, bạn có thể liên hệ Omkar Yoga - đơn vị tiên phong cung cấp Giải pháp tổng thể Thiết Kế, Thi công Phòng Yoga và các sản phẩm décor yoga thủ công sản xuất độc quyền tại Việt Nam.

-------------------------

Omkar Yoga - The World Of Yoga

▪Cửa hàng: Số 48, Ngõ 105, Láng Hạ, Hà Nội

▪Fanpage: https://www.facebook.com/omkaryoga.hn/ 

▪Hotline: 0979687828

▪Website: http://omkaryoga.vn/