Mua khóa học rồi thì bắt đầu từ đâu?

Dạo gần đây, có rất nhiều người đã đăng kí khóa học nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Omkar Yoga sẽ chia sẻ phương pháp tập hiệu quả ngay lập tức dưới đây nhé.

 

Lớp học Yoga cho những người mới bắt đầu

Lớp học Yoga cho những người mới bắt đầu 

Trước hết, hãy xem trong tay các bạn có bao nhiều khóa học rồi:

1. Yoga từ cơ bản đến nâng cao

2. Yoga giảm eo giữ dáng

3. Yoga trẻ hóa

4. Yoga trị liệu xương khớp

5. 108 tọa pháp yoga

6. Yoga tăng nội tiết tố nữ

7. Yoga cho hơi thở

8. Thiền trị liệu

Có rất nhiều khóa học, mỗi khóa học lại có rất nhiều bài tập khác nhau thì làm thế nào để có thể bắt đầu tập hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất? 

Đối với những người chưa tập luyện Yoga bao giờ?

Đối với chị em nào chưa tập Yoga bao giờ, bạn nên nên bắt đầu bằng bài Yoga cho hơi thở khoảng 30p-1h vào buổi sáng, sau đó thực hành Yoga cơ bản vào buổi chiều hoặc tối khi bạn rảnh khoảng 30p -1h.

Hãy lưu ý rằng lúc tập Yoga thì bụng không được quá no, hãy đảm bảo dạ dày của bạn thật nhẹ nhàng cho buổi tập.

Vậy tập bao nhiêu động tác một lần và các động tác theo thứ tự như thế nào nhỉ?

Hãy luôn nhớ rằng 30p-1h là khoảng thời gian tốt nhất để bạn thực hành Yoga mỗi lần. Do đó khi bạn chưa quen thuộc với Yoga, hãy tập nhuần nhuyễn từng động tác Yoga theo thứ tự trong khóa học rồi mới chuyển sang động tác khác, mỗi ngày bạn có thể tập các động tác khác nhau nhé. Đối với những chị em đã tập nhuần nhuyễn, hoàn toàn có thể chọn lựa những động tác mình thích và có lợi ích cụ thể để tập mỗi lần 30p-1h đó!

Những người đã tập luyện Yoga nhuần nhuyễn

Những người đã tập luyện Yoga nhuần nhuyễn 

Đối với chị em nào đã nhuần nhuyễn cách thở và làm quen với Yoga rồi thì bắt đầu chuyển sang khóa khó hơn là Yoga nâng cao, 108 tọa pháp, giảm eo giữ dáng và trị liệu. Hãy chia giai đoạn để tập các khóa này nhé! Nếu bạn là một cô nàng mũm mĩm muốn giảm cân, hãy hướng đến Yoga giảm eo giữ dáng hay 108 tọa pháp để cân bằng trao đổi chất trong cơ thể giúp làm đẹp và tránh mọi bệnh tật, hoặc bài Yoga nâng cao trong khóa “Từ cơ bản đến nâng cao” dành cho các nàng muốn trở thành “bậc thầy yoga” nhé, còn bài tập trị liệu xương khớp tất nhiên là dành cho những nàng muốn cải thiện vấn đề xương khớp, thoát vị rùi…

Nên luyện tập vào thời gian nào?

Buổi sáng sau khi khở động nhịp thở , bạn hãy làm nóng người bằng 1 bài giảm eo 15-20 phút , còn buổi chiều tối trước khi ăn thì hãy làm đẹp và săn chắc cơ thể bằng bài giảm eo, hoặc làm dãn cơ dẻo xương bằng bài trị liệu xương khớp trong 30p-1h. Buổi tối là lúc bạn có thể áp dụng 30p cho 108 tọa pháp cùng bài trẻ hóa khuôn mặt trước khi đi ngủ.

Trong trường hợp quá mệt mỏi và căng thẳng, hãy tìm đến thiền trị liệu, bạn sẽ ngạc nhiên vì tác dụng làm mới lại bản thân và tâm hồn đấy.

Nguồn: St