Mang bầu có nên tập Yoga hay không?

Câu trả lời là Có. Yoga đem lại rất nhiều lợi ích cho bà bầu. Yoga giúp cho mẹ bầu hít thở và thư giãn, từ đó có thể thích nghi với những thay đổi thể chất trong cơ thể, lúc chuyển dạ sinh con và cả quá trình làm mẹ sau này. 

Trong thời gian mang bầu, những thay đổi trong cơ thể có thể khiến mẹ bầu dễ cáu gắt thì tập Yoga có thể giúp kiểm soát cảm xúc tốt hơn, cần bằng tinh thần và thể chất khi mang thai. Hiện nay, có rất nhiều lớp tập Yoga dành cho bà bầu. Đây là cách tuyệt vời để bạn gặp gỡ các bà mẹ tương lại khác và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm khi bước vào cuộc hành trình này.

Những tư thế Yoga an toàn dành cho bà bầu:

- Tư thế cánh bướm 

- Tư thế con mèo, con bò

- Tư thế rắn hổ mang 

- Ngồi gập và trườn người về phía trước 

- Nghiêng một bền

- Tập cùng chiếc ghế 

- Thế tam giác: Chân dang ngang, một tay chạm mũi chân, tay kia giơ thẳng lên cao với sự hỗ trợ của ghế 

Những tư thế cần tránh:

- Cong lưng 

- Giữ thăng bằng trên một chân, trừ khi bạn lấy điểm tựa nhờ ghế hoặc tường 

- Tư thế con lạc đà 

- Trồng cây chuối bằng tay 

- Tư thế cánh cung