Lợi ích to lớn khi bố mẹ cho trẻ học yoga

Tin liên quan

Yoga là một phương pháp luyện tâm, luyện thân đem tới những hiệu quả bất ngờ từ sâu tận bên trong cơ thể mỗi con người. Và đối với cơ thể con trẻ thì yoga cũng có những lợi ích tương tự đối với người lớn. Khi trẻ còn nhỏ cơ thể còn mềm dẻo thì việc học yoga cũng sẽ đơn giản hơn người lớn. Vì vậy có rất nhiều gia đình đã hướng cho con, em mình đi học yoga từ sớm. Và dưới đây là những lợi ích mà trẻ nhận được khi tập yoga: 

 

1. Giúp trẻ yêu cơ thể hơn 

Yoga sẽ giúp trẻ hiểu về cơ thể mình hơn bằng những động tác tập luyện.Từ đó, trẻ sẽ hiểu cơ thể mình hơn. Tới một khi trẻ đã hiểu cơ thể mình, trẻ biết rằng dù thế nào thì bản thân mình cũng là cá thể duy nhất và đặc biệt.Các con sẽ biết cách láng nghe cơ thể, yêu và trân trọng cơ thể mình yêu hơn. Sau này lớn lên,các con sẽ biết lựa chọn lối sống và những thói quen tốt cho bản thân mình.

 

2.Học cách vượt qua chính mình

Trong rất nhiều bộ môn thể thao như bơi lội, tập luyện võ, bóng đá, có sự ganh đua rất cao, có thể khiến trẻ sinh ra tâm lý hiếu thắng hoặc ngược lại là suy nghĩ tiêu cực sợ thua kém so vơi bạn bè. Trong khi đó, yoga lại giúp các con yêu cơ thể của mình, học sự kiên trì vượt qua giới hạn bản thân chứ không phải là ganh đua,hiếu thắng để vượt qua các bạn khác.

trẻ em học yoga

yoga giúp trẻ học cách vượt qua chính mình 

3. Yoga giúp trẻ tập trung hơn

Trẻ nhỏ thường bị phân tâm bởi nhiều thú vui trong cuộc sống.Ví dụ như: những bộ phim hoạt hình yêu thích, đồ chơi, trò chơi điện tử,...

Nhưng yoga thần kỳ có thể giúp trẻ điều chỉnh lại sự tập trung, giúp chúng chú ý hơn tới những mục tiêu. Yoga dạy trẻ em nhận thức được cơ thể và tập trung vào hơi thở khi tập luyện, từ đó có thể ứng dụng vào các hoạt động khác.

 

4. Yoga giúp trẻ trở nên trầm tĩnh và điềm đạm

Khi tập yoga, trẻ học cách hít thở sâu, vì thế khi đối mặt với những tình huống căng thẳng, khi học tập, chúng học cách tập trung hơn về sự thay đổi của tâm trạng và cảm xúc. Khi trẻ em tập yoga, chúng được tập thở đều đặn, điều này giúp trẻ lấy lại được sự bình tĩnh, giúp trẻ loại bỏ bớt sự căng thẳng, giảm nhẹ các chứng bị kích động, quá hiếu động, từ đó điều chỉnh để trở nên trầm tĩnh và điềm đạm đúng cách.

trẻ em tập yoga

yoga giúp trẻ trầm tĩnh và điềm đạm

5.Tăng cường sức khỏe

Tập yoga có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất, kích thích tuần hoàn máu, cải thiện khả năng tiêu hóa, giúp trẻ tăng cân hiệu quả và bền vững, kèm theo đó là có một sức khỏe dẻo dai, tăng sức để kháng của cơ thể.

 

6.. Giúp trẻ tư duy tích cực ở trẻ em

Khi trẻ được học thêm về chính bản thân mình và những gì cơ thể có thể làm được, trẻ sẽ có thể hiểu được bản thân mình nhiều hơn. Bởi vì điều này, chính bản thân trẻ sẽ yên tâm sau khi thực hiện các bài tập, từ đó thúc đẩy sức khỏe tinh thần và nâng cao khả năng tư duy tích cực. Yoga giúp trẻ ngồi yên, thư giãn và nhận thức được tâm trí và cơ thể của chúng. Đây là một giải pháp giúp giáo dục trẻ nhiều đức tính và thói quen tuyệt vời ngay từ khi còn nhỏ, và giá trị của nó bạn sẽ nhìn thấy rõ khi trẻ lớn lên.

 

Trên đây là một số lợi ích mà yoga mang lại cho trẻ mà chúng tôi đã tổng hợp. Omkar Yoga mong rằng bài viết này sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm thông tin để quyết định việc học yoga của trẻ.