(Chia sẻ) Kinh nghiệm trang trí phòng tập Yoga đẹp thu hút khách hàng

 

Những khách hàng tập Yoga thường là những người rất tinh tế. Bởi vậy để thu hút được khách hàng, việc trang trí phòng tập Yoga cần được chú ý tìm hiểu và triển khai kỹ càng. Phòng tập đẹp theo phong cách hiện đại, giữ được tính chất thiền, giúp học viên cảm thấy thoải mái, muốn đến phòng tập để trải nghiệm và thư giãn. Sau đây Omkar xin chia sẻ đến bạn kinh nghiệm trang trí phòng tập Yoga đẹp


Không gian trong trang trí phòng tập Yoga

Phòng tập Yoga cần có không gian thoáng đãng, rộng rãi. Bạn cần lựa chọn phòng có diện tích phù hợp. Hiện nay, diện tích tối thiểu phòng tập Yoga đạt chuẩn là 60m2. Khoảng cách trần-sàn tối thiểu 3m, khoảng cách những người tập mật độ tối thiểu 2m2/người. 


Về sàn tập thì phải phẳng, không trơn trượt. Xu hướng hiện nay là sử dụng sàn gỗ cho phòng tập, mang lại sự mộc mạc, gần gũi cho không gian.


Với các không gian tập Yoga tại nhà, bạn tùy vào điều kiện mà sắp xếp một không gian riêng cho việc tập luyện cá nhân, miễn đảm bảo phù hợp và tiện nghi. 


Ánh sáng trong trang trí phòng tập Yoga

Bạn nên điều chỉnh ánh sáng trong không gian ở mức nhẹ nhàng, dịu mắt
Trước hết, bạn nên ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên. Sử dụng rèm hoặc màn có thể dễ dàng mở hoặc đóng. 


Nếu cần sử dụng ánh đèn thì bạn nên sử dụng ánh đèn vàng với cường độ ánh sáng thấp, nhẹ nhàng không bị chói gắt. 


Không gian hướng ra ngoài thiên nhiên với ánh sáng tự nhiên dịu nhẹ tạo ra sự hài hòa và cân bằng 
Nếu được, bạn nên tránh sử dụng ánh sáng trắng hoặc ánh sáng huỳnh quang để duy trì một bầu không khí yên tĩnh thoải mái.

 

 Âm thanh trong trang trí phòng tập Yoga

Bạn nên thiết kế phòng tập yên tĩnh, cách âm tốt, không có tiếng ồn âm thanh cuộc sống bên ngoài. Khi sử dụng âm nhạc trong phòng tập, bạn chú ý dùng hệ thống âm thanh tốt, không bị nhiễu rè tiếng. 

 

Màu sắc trong trang trí phòng tập Yoga

Bạn nên lựa chọn các màu trung tính, màu nhẹ nhàng, dịu nhẹ như: trắng, vàng nâu, be, màu vỏ trứng, nâu nhạt, nâu đậm, xám. Đây là xu hướng không bao giờ cũ khi thiết kế màu sắc cho không gian phòng tập Yoga.

 

 

Đồ nội thất trong trang trí phòng tập Yoga

Nguyên tắc lựa chọn đồ nội thất là đơn giản, gọn gàng nhất có thể. Với những đồ như tủ đồ, kệ nên được thiết kế giấu, chọn màu gỗ nâu, kem tạo cảm giác thư giãn. Có thể sử dụng gương lớn để không gian rộng hơn và để học viên quan sát khi tập luyện. 

 

Sử dụng đồ decor trong trang trí phòng tập Yoga


 Sử dụng những decor trang trí mang nét tâm linh, mang hơi thở thiền, yoga sẽ mang bầu không khí thiền định cho không gian. 
Bạn có thể dùng tranh treo tường, đồ decor treo tường, đồ trang trí để bàn, nội thất đậm chất Yoga.