Bí quyết thiết kế phòng Yoga đánh thức mọi giác quan của con người

Một không gian yoga hoàn hảo là khi nó sở hữu sức mạnh có thể đánh thức được tất cả các giác quan của con người. Vậy làm sao để vận dụng những giác quan ấy vào việc thiết kế phòng yoga một cách hiệu quả nhất?

  1. Thính giác: âm thanh

Thiết kế phòng yoga cần không gian tạo được sự yên tĩnh, giúp bạn có thể tập trung, thư giãn nhẹ nhàng. Một chút nhạc không lời, tiết tấu du dương là liệu pháp tuyệt vời giúp cơ thể các yogi nhanh chóng được giải phóng năng lượng tiêu cực, cải thiện hiệu quả bài tập.

Sáng tạo hơn, bạn có thể bố trí thêm một hòn non bộ nhỏ với tiếng nước chảy róc rách, kết hợp giai điệu của sáo tre hoặc tiếng chim hót sẽ tạo nên một không gian vô cùng dễ chịu. Hội viên từ đó cũng thích thú hơn và cảm thấy mình được chăm sóc nhiều hơn khi sử dụng dịch vụ tại phòng yoga của bạn.

Một bí quyết nhỏ bạn nên áp dụng ở công đoạn décor phòng yoga, đó là hãy đặt các món đồ trang trí ở càng gần cửa sổ càng tốt. Chúng sẽ giúp làm dịu bớt những tạp âm từ bên ngoài, đảm bảo mang lại những xúc cảm âm thanh hoàn hảo nhất cho người tập.

  1. Thị giác: Ánh sáng, màu sắc và sự hài hòa với thiên nhiên

Hệ thống chiếu sáng trong phòng yoga luôn cần được các kiến trúc sư tính toán kỹ lưỡng. Bởi nó là một yếu tố quan trọng để tạo sự tập trung trong việc luyện tập. Ngoài ánh sáng tự nhiên, bạn cần lựa chọn và điều chỉnh màu ánh sáng đèn cho thích hợp, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu cho mắt. Điều này phụ thuộc nhiều vào gam màu chủ đạo của nền, tường và nội thất. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia, không gian yoga nên lựa chọn ánh sáng vàng – loại ánh sáng mang lại cảm giác bình yên cho người tập. Một chút lung linh, huyền diệu từ những món đồ décor thủ công độc đáo sẽ giúp căn phòng ngập tràn ấm áp.

Thêm vào đó, thiết kế phòng tập yoga nên có cửa sổ, cửa kính và gương soi để tạo cảm giác có chiều sâu hơn. Phòng dù lớn hay nhỏ thì một vài chậu cây xanh đặt ở hướng đón gió hay trên kệ tủ là điều cần thiết, đưa tổng thể không gian về trạng thái cân bằng, hòa hợp với thiên nhiên.

Tìm hiểu thêm: Nguyên tắc hòa hợp âm dương trong decor phòng Yoga

  1. Xúc giác: Thảm tập êm ái

Sắp xếp và lựa chọn thảm tập là điều rất quan trọng. Những chiếc thảm tập tốt, gây cảm giác êm ái, thoải mái, không trơn triệt do mồ hôi hay xê dịch trong lúc tập, sẽ kích thích xúc giác hiệu quả hơn.

  1. Khứu giác: tinh dầu thiên nhiên và nến thơm

Không có gì dễ chịu hơn việc được thả hồn thư giãn trong không gian thoang thoảng mùi cỏ cây hoa lá vào giữa hoặc cuối buổi tập yoga. Khuếch tán hương thơm dịu dàng từ Oải Hương, Khuynh Diệp, Phong Lữ Thảo, Ngọc Lan Tây, Quế, Cam... hay đốt một vài ngọn nến thơm hanmade được làm từ sáp đậu nành thiên nhiên sẽ tạo nên mùi hương đặc trưng cho phòng tập của bạn. Nó có sức mạnh kỳ diệu trong việc níu giữ trái tim của các Yogi ngay từ lần đầu tiên đến với phòng tập của bạn đấy!

Tìm hiểu thêm:  5 Tips tạo mùi hương dễ chịu cho không gian Yoga

5. Vị giác

Thưởng thức một chút trà hoa cúc hay la hán quả sau buổi tập sẽ giúp tinh thần các yogi phấn chấn và thoải mái hơn. Khép lại trọn vẹn một buổi tập luyện hiệu quả trong một không gian yoga đầy cảm xúc!

-----------------------------------------

Omkar Yoga - The World Of Yoga 

Tiên phong cung cấp Giải pháp tổng thể Thiết Kế, Thi công Phòng Yoga và các sản phẩm décor yoga thủ công sản xuất độc quyền tại Việt Nam

▪Cửa hàng: Số 48, Ngõ 105, Láng Hạ, Hà Nội

▪Fanpage: https://www.facebook.com/omkaryoga.hn/ 

▪Hotline: 0979687828

▪Website: http://omkaryoga.vn/