Bí quyết thiết kế phòng trà thiền đẹp được ưa chuộng hiện nay

Thưởng trà là một trong những nét đẹp lâu đời trong văn hóa người Việt. Bên cạnh ấm trà ngon, một thiết kế phòng trà thiền yên tĩnh, trầm mặc sẽ giúp mọi người cảm thấy thư giãn sau những giây phút bộn bề của cuộc sống. 

 

Hương vị trà thơm ngon cùng nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tim, chống ung thư…đã giúp trà đạo ngày càng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. 

 

Ngoài trà ngon thì không gian thưởng trà cũng là điểm nhấn quan trọng. Vậy thiết kế phòng trà thiền như thế nào vừa đẹp vừa hợp lý. Hãy cùng tham khảo những bí quyết dưới đây nhé!

 

Tạo không gian cho phòng trà thiền


Một không gian trà thiền chuẩn là phải tạo ra cảm giác ấm cúng cho người sử dụng. Chính vì vậy, khi thiết kế phòng trà thiền cần làm cho khách hàng cảm nhận được sự dễ chịu, thư thái ngay từ khi bước vào. Do đó, cần sử dụng các biện pháp cách âm, cách nhiệt để tạo ra một không gian yên tĩnh, tránh xa sự xô bồ của cuộc sống bên ngoài.

 

 

Bên cạnh đó, hãy sử dụng vài âm thanh nhẹ nhàng, mang hướng thiền để phòng trà không bị quá tĩnh. “Lặng” nên là điểm nhấn vừa phải, cân bằng giữa mọi thứ, không nổi bật cũng không bị chìm. 

 

Thận trọng trong màu sắc
 

Màu sắc là một trong những yếu tố rất quan trọng trong thiết kế phòng trà thiền. Những màu sắc trầm, mang tính chất nhẹ nhàng, dịu dàng như vàng nhạt, màu be… sẽ tạo được không khí trầm mặc và ấm cúng. Khi khách bước vào một không gian như vậy sẽ thấy vô cùng thoải mái tinh thần. 

 

 

Ngoài một không gian đẹp, màu sắc cũng sẽ giúp níu chân khách hàng. Do đó, việc nghiên cứu sử dụng màu sắc sao cho hợp lý rất quan trọng, để tổng thể hài hào và trang nhã.

 

Sử dụng mùi hương trong không gian trà thiền


Một trong những yếu tố giúp tạo điểm nhấn cho không gian trà thiền đó chính là mùi hương. Hương thơm nhẹ nhàng từ nến, tinh dầu… sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng, cho phép khách hàng vừa thưởng trà vừa ngồi thiền trong một không gian tĩnh lặng, thư thái, xua tan hết những mệt mỏi, căng thẳng, lấy lại cân bằng trong cuộc sống của mình.

 

 

 

Hệ thống ánh sáng


Những chiếc đèn lồng mang hơi hướng Hội An hay Nhật Bản sẽ rất hợp cho không gian trà thiền. Màu sắc ánh sáng nên thiên hướng vàng để tạo cảm giác ấm và an tình cho không gian. Ngoài ra, hướng chiếu, góc chiếu cũng cần được thiết kế chỉn chu để tạo điểm nhấn. 

 

 

Trang trí cho không gian


Yếu tố trang trí không chỉ giúp quán trở nên đẹp mắt mà còn giúp thể hiện đặc trưng cho không gian. Một số sản phẩm thường được dùng trong thiết kế phòng trà thiền như Decor chữ Om, decor Liên hoa... mang đến nguồn năng lượng tích cực trong mỗi con người. 

 

Tùy vào cấu trúc mà sẽ có những cách thiết kế phòng trà thiền phù hợp. Tuy nhiên, dù sắp xếp bố cục thế nào thì vẫn phải đảm bảo không gian gần gũi, ấm cúng dành cho người thưởng thức trà. 

 

OMKAR - CUNG CẤP TỔNG THỂ THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG PHÒNG YOGA, PHÒNG THIỀN


Bạn đang tìm kiếm những sản phẩm decor trang trí nhà, hay mong muốn có một thiết kế mới mẻ, độc đáo, phù hợp cho  yoga studio, fitness,...Vui lòng liên hệ với chúng tôi Omkar - nơi cung cấp giải pháp tổng thể Thiết Kế, Thi công Phòng Yoga, Phòng Thiền, Không gian gia đình và các sản phẩm decor yoga tự thiết kế và sản xuất.