5 Lưu ý quan trọng khi trang trí homestay

Thời gian gần đây, một trong những lựa chọn được du khách ưa chuộng trong các chuyến đi du lịch chính là homestay. Do đó, để thu hút được đông đảo quý du khách lựa chọn, các kiến trúc thiết kế và xây dựng homestay đang càng được lên ngôi. Hãy cùng Omkar tham khảo 5 lưu ý quan trọng mà bất cứ chủ nhân nào cũng cần có để trang trí homestay của mình. 

Tầm quan trọng của việc trang trí homestay độc đáo - mới lạ 

Khác với không gian nhà hàng, quán cà phê hay khách sạn…không gian homestay cần phải trang trí với bố cục hài hoà mang hơi hướng hiện đại pha lẫn sự đồng quê giản dị. Việc lựa chọn thiết kế và trang trí homestay phù hợp sẽ đem lại những lợi ích đặc biệt:

Trang trí và thiết kế homestay độc đáo sẽ là điểm nhấn thu hút đông đảo khách hàng. Đầu tiên sẽ là hình ảnh, đồ vật bắt mắt thu hút khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, thông qua đó homestay sẽ được quảng cáo tới các khách hàng tiềm năng thông qua khách hàng trải nghiệm.

Tầm quan trọng của việc trang trí homestay độc đáo - mới lạ

Không gian homestay được trang trí khéo léo, tỉ mẩn sẽ giúp cho không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn. Vì đối tượng khách hàng chủ yếu là những người bận rộn, chỉ có thời gian nghỉ ngơi và cuối tuần hoặc dịp lễ tết chính vì vậy cách trang trí hài hoà sẽ giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, xây dựng nguồn năng lượng tích cực.

5 lưu ý khi trang trí homestay

Lựa chọn phong cách trang trí homestay phù hợp

Một không gian homestay có dấu ấn riêng không chỉ được đánh giá ở cấu trúc thiết kế mà cả về không gian trang trí. Việc lựa chọn phong cách trang trí phù hợp với đối tượng khách hàng sẽ là điểm cộng để cạnh tranh với các đối thủ khác. 

Lựa chọn phong cách trang trí homestay phù hợp

Có rất nhiều phong cách trang trí khác nhau, tuy nhiên hiện nay đã và đang phố biển với phong cách hiện đại nhưng đơn giản lại tinh tế. Ngoài ra, là các phong cách thiết kế theo hướng hiện đại, xa hoa như Châu Âu và Pháp. 

Đầu tư về cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất là những gì không thể thiếu của bất cứ homestay nào. Bạn nên thường xuyên tân trang và đầu tư về cơ sở vật chất để đảm bảo độ sạch sẽ và không quá cũ kỹ để để lại ấn tượng tốt cho khách du lịch. 

Lựa chọn phong cách trang trí homestay phù hợp

Phòng ngủ phải đầy đủ chăn ga, gối nệm hay một vài bóng đèn trang trí trong không gian hành lang, sân vườn. 

Hạn chế các chi tiết không cần thiết

Hạn chế các chi tiết không cần thiết

Với các không gian nhỏ trong homestay bạn nên loại bỏ những chi tiết rườm rà không cần thiết để gia tăng khoảng trống, tạo độ rộng và thoáng. 

Ngoài ra, hãy đảm bảo cho không giam homestay của bạn được sắp đặt theo một tổng thể nhất định không lộn xộn, mất thẩm mỹ.

Trang trí theo yếu tố phong thuỷ

Nhìn theo góc độ về phong thuỷ, các nước khu vực Á Đông khá coi trọng về vấn đề này. Bởi lẽ, nó tác động trực tiếp đến tinh thần, sức khoẻ của chính những người sử dụng. 

Trang trí theo yếu tố phong thuỷ

Bạn nên xem xét kỹ lưỡng về vị trí, màu sắc chủ đạo để đem đến sự thuận lợi và ổn định trong thời gian kinh doanh.

Tạo điểm nhấn cho không gian

Vì không gian homestay có phần bị hạn chế khá nhiều về diện tích, qua đó việc lựa chọn các vật dụng trang trí cho không gian sẽ là điểm nhấn đặc biệt thu hút du khách. 

Bạn có thể lựa chọn một vài các bức tranh treo tường hay các bộ decor treo tường theo phong cách cổ điển có phần mang hơi hướng tâm linh. 

Ngoài ra là một vài các sản phẩm decor để bàn để tạo điểm khác biệt.

Trên đây là 5 lưu ý quan trọng khi trang trí homestay mà bất cứ người chủ nào cũng cần trang bị. Để biết thêm các thông tin liên quan đến nội dung trang trí homestay, phòng thiền hay phòng yoga ghé thăm website ở mực tin tức để cập nhật tin tức thường xuyên. 

OMKAR – Thương hiệu hàng đầu Việt Nam về: 

•    Sản phẩm Décor tâm linh, yoga, thiền

•    Tư Vấn, Thiết Kế Phòng Tập Yoga, Phòng Thiền và Không Gian Gia Đình

•    100% tự Thiết kế & Sản xuất

Địa chỉ: Số 48 ngõ 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 097 9687 828