5 lợi ích khổng lồ cho sức khỏe từ việc thở đúng cách

Tin liên quan

Kiểm soát hơi thở là một yếu tố cực kì quan trọng trong Yoga. Yoga sử dụng hơi thở sâu để đánh thức năng lượng bên trong cơ thể. Thở sâu có thể mang tới nhiều lợi ích to lớn có thể bạn chưa biết:

 

1. Giải độc tố

Một trong những lợi ích sức khỏe của hơi thở sâu là giải độc trong cơ thể. Một hơi thở sâu giúp giải phóng chất độc ra khỏi cơ thể, trong khi đó nếu bạn hít thở nông, các cơ quan khác phải làm thêm giờ để giải phóng độc tố.

 

thở đúng cách

2. Giảm căng thẳng

Hít thở sâu giúp giảm sự căng thẳng và thư giãn. Vì vậy, khi bạn cảm thấy quá căng thẳng và mệt mỏi hãy dành khoảng 3 phút để hít thật mạnh, thở thật sâu toàn bộ lồng ngực có thể giúp bạn cân bằng lại trạng thái tâm lý,vực dậy năng lượng trong cơ thể bạn.

 

3. Tăng cường sản xuất máu

Một hơi thở sâu có thể làm tăng cung cấp oxy cho cơ thể bạn, làm tăng hemoglobin trong máu. Tăng cường sản xuất máu sẽ giúp ích trong các hoạt động bình thường của cơ thể.

thở sâu

4.Chống lại các vấn đề hô hấp

Hít thở sâu giúp bảo vệ cơ thể chống lại các vấn đề hô hấp. Thở sâu làm nở phổi và tăng cường hoạt động của phổi. Vì vậy, phổi trở nên khỏe mạnh và miễn dịch với bệnh tật.

 

5. Giúp tim khỏe hơn

Hít thở sâu sẽ giúp cho tim bạn khỏe mạnh hơn. Thứ nhất, hơi thở sâu sẽ giúp phổi hoạt động hiệu quả hơn, có nghĩa là sẽ có nhiều oxy trong máu được đưa đến phổi hơn. Do đó, tim sẽ không phải làm việc quá sức để cung cấp đủ oxy đến các mô. Thứ hai, hít thở sâu sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, do đó tim bạn có thể được nghỉ ngơi một chút.

 

Omka Yoga mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của hơi thở sâu. Không chỉ áp dụng trong Yoga, thỉnh thoảng bạn cũng nên hít thở thật sâu để giải tỏa căng thăng và giúp mang tới những lợi ích kì diệu cho sức khỏe.