5 loại cây xanh mà bạn nên trồng trong phòng ngủ vì có lợi cho sức khỏe

Tin liên quan

Việc trồng cây trong phòng ngủ không được khuyến khích. Nhưng đối với 5 loại cây này là ngoại lệ, ngược lại việc trồng 5 loại cây xanh này còn có nhiều tác dụng có lợi và tốt cho sức khỏe của bạn. Vậy 5 loại cây ấy là gì ? 

 

1. Cây Lưỡi Hổ

Lưỡi Hổ là một loài cây có cơ chế sinh học ngược, nhả khí oxi và hít khí cacbonic vào ban đêm, rất tốt nếu trồng cây trong phòng ngủ. Nhiều nghiên cứu còn cho rằng cây Lưỡi Hổ có thể lọc các khí độc như nicotine (khói thuốc lá), formaldahyde, benzen, … giúp không khí trong lành hơn.

Nếu trồng cây này trong nhà, bạn nên thường xuyên dùng khăn ướt lau lá, bởi bụi bám vào lá rất nhiều (điều này chứng tỏ cây lọc không khí rất tốt).

cây lưỡi hổ

2. Cây Lô Hội (Nha Đam)

Lô hội cũng giống lưỡi hổ nằm trong danh sách những thực vật sinh học ngược. Lô Hội cung cấp thêm khí oxi cho phòng ngủ của bạn vào ban đêm, cải thiện không khí căn phòng thêm mát mẻ, giúp giấc ngủ của bạn êm ái hơn. Đồng thời, Lô Hội có lá mọc từ gốc, mọng nước, nên chịu hạn rất tốt, sống được trong nhà. Chính những điều đó khiến cây thích hợp trở thành cây trồng trong phòng ngủ.

cây nha đam

3. Hoa Oải Hương

Cây hoa Oải Hương có màu tím, mùi thơm thoang thoảng dịu nhẹ. Nhiều nước phương Tây sử dụng cây Oải Hương làm hương liệu trong nước hoa, sữa tắm và mỹ phẩm. Người ta còn dùng tinh dầu Oải Hương để xông đốt trong phòng ngủ vì có tác dụng xua đuổi muỗi, an thần.

cây hoa oải hương

4. Cây Lan Ý

Cây Lan Ý được coi như là máy lọc không khí hàng đầu. Cây loại bỏ được khí formaldehyde, benzene, trichloroethylene, xylene và toluene (có trong dầu hỏa). Ngoài ra, nhiều người khẳng định cây có thể tăng độ ẩm không khí trong phòng ngủ lên 5%, giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn.

cây lan ý

5. Cây Nhất Mạt Hương

Cây Nhất Mạt Hương với mùi thơm dịu nhẹ có khả năng xua đuổi muỗi, giúp không gian phòng ngủ trong lành mà thơm ngát. Cây chịu bóng và chịu hạn khá tốt, sức sống mạnh mẽ nên không cần chăm sóc nhiều.

cây nhất mạt hương

Không khó để tìm mua 5 loại cây này, nhưng bạn chỉ nên lựa chọn 2 trong 5 mẫu cây trên để trang trí cho phòng mình thôi nhé. Vì không phải tất cả các loại cây đều tương thích để trồng cạnh nhau.

Omkar Yoga hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm sự lựa chọn để trang trí cho căn phòng mình vừa xanh vừa có lợi cho sức khỏe.